Đan Phượng tổ chức Hội nghị Tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2017

Thứ tư - 10/05/2017 21:53    Lượt xem: 1044

Đan Phượng tổ chức Hội nghị Tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2017

Thực hiện Kế hoạch số 49/KH-CCDS ngày 03/3/2017 của Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố Hà Nội, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Đan Phượng triển khai tổ chức Tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2017 tại 08 xã/thị trấn có mức sinh và sinh con thứ 3 trở lên cao.
       Sáng 21/3/2017, tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Phương Đình diễn ra buổi Tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đình Lân - Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Hiển - Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban ngành đoàn thể xã, các đồng chí là Trưởng ban Dân số -KHHGĐ của 15 xã/thị trấn, ngoài ra còn có sự tham dự của toàn thể Bí thư chi bộ thôn, cụm trưởng dân cư, các cộng tác viên dân số.
       Tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2017, trong đó mục tiêu giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 trở lên, nâng cao hiệu quả các biện pháp tránh thai, đẩy mạnh tuyên truyền về sàng lọc trước sinh và sơ sinh góp phần nâng cao chất lượng Dân số. Tọa đàm nhằm tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo của các cấp Ủy đảng, chính quyền các xã/thị trấn về công tác Dân số, đồng thời thúc đẩy công tác tuyên truyền phối kết hợp giữa các đoàn thể chi hội ở cơ sở từ đó giúp kiểm soát được tỷ số giới tính khi sinh, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, điều chỉnh có hiệu quả mức sinh trên địa bàn.



       Buổi tọa đàm diễn ra trong không khi sôi nổi, nhiều ý kiến tham luận được nêu ra, chủ yếu xoay quanh vấn đề tìm giải pháp để giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, một vấn đề nữa cũng được các đại biểu quan tâm đó là cần trang bị cho cộng tác viên những kiến thức cần thiết khi tuyên truyền, tư vấn về sàng lọc trước sinh và sơ sinh để người dân thấy rõ được những lợi ích của việc làm thiết thực đó. Thông qua hội nghị, phần lớn các đại biểu đều cho rằng nguyên nhân làm cho mức sinh, sinh con thứ 3 trở lên tăng cao là do tư tưởng muốn có con trai để nối dõi, nhiều con là nhiều lộc, tồn tại trong ý thức hệ của người dân hiện nay là việc sinh thêm con để dự phòng, tư tưởng này không chỉ xuất hiện ở những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ngay cả những gia đình kinh tế khá giả, thậm chí là một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên. Điều này cho thấy việc tuyên truyền, vận động trực tiếp của cộng tác viên dân số, sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể chi hội tại thôn cụm dân cư bám sát các đối tượng sinh con một bề, nắm bắt các đối tượng muốn sinh thêm con, đối tượng có nguy cơ cao để vận động thực hiện Kế hoạch hóa gia đình
       Buổi tọa đàm đã giúp cho Lãnh đạo công tác dân số phần nào tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, đây được xem là bước đi thích hợp cho công tác Dân số của huyện hiện nay.

Tác giả: Nguyễn Thị Hương

Nguồn tin: Trung tâm Dân số-KHHGĐ Đan Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây