Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi - Một công tác dân số quan trọng trong tình hình mới của quận Hai Bà Trưng

Thứ năm - 12/07/2018 05:42    Lượt xem: 975

Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi - Một công tác dân số quan trọng trong tình hình mới của quận Hai Bà Trưng

Thực hiện kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 04/5/2018 của UBND quận Hai Bà Trưng về triển khai công tác DS-KHHGĐ năm 2018 và nhằm phát huy sự tham gia của người cao tuổi (NCT) đối với các hoạt động xã hội, Trung tâm DS-KHHGĐ quận đã phối hợp với phường Cầu Dền và phường Quỳnh Mai triển khai nhiều hoạt động, chương trình trong khuôn khổ nội dung “Mô hình Tư vấn và Chăm sóc Người cao tuổi tại cộng đồng” năm thứ hai.
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh của mô hình và 6/10 buổi truyền thông đã nhận được sự ủng hộ của trên 400 NCT, qua các hoạt động giúp NCT được khỏe về thể chất và mang lại giá trị tinh thần cho NCT đồng thời cũng giúp cho NCT hiểu thêm về vấn đề già hóa Dân số trên thế giới cũng như ở Việt Nam, các giải pháp của các quốc gia đối với vấn đề già hóa dân số; Thông tin về tình trạng bệnh tật người cao tuổi, những nguy cơ mắc các bệnh, cách phòng tránh một số bệnh ở người cao tuổi như: Bệnh đái tháo đường, cao huyết áp, tim mạch, xương khớp...


Một buổi truyền thông tư vấn, chăm sóc sức khỏe NCT do quận Hai Bà Trưng tổ chức



Người cao tuổi quận Hai Bà Trưng được khám mắt và cấp thuốc miễn phí

Ngoài hoạt động trong khuôn khổ mô hình Trung tâm DS-KHHGĐ đã phối hợp với Bệnh viện mắt Hà nội tổ chức khám mắt và cấp thuốc miễn phí cho 210 NCT của phường Cầu Dền, Quỳnh Mai và 105 NCT của phường Vĩnh Tuy.

“Mô hình Tư vấn và Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi tại cộng đồng” đã mang lại ý nghĩa hết sức nhân văn trong việc nâng cao vai trò vị thế của NCT trong xã hội cũng như tiếp tục huy động được sự tham gia của NCT trong các hoạt động.

Sắp tới, Trung tâm DS-KHHGĐ quận sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động, chương trình, thông qua đó, kêu gọi sự chung tay, góp sức và sự ủng hộ của cả cộng đồng để mang lại nhiều hơn nữa lợi ích cho người cao tuổi.

Tác giả: Trung tâm DS-KHHGĐ quận Hai Bà Trưng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây