Ba Đình: Kỷ Niệm Ngày Dân Số Việt Nam Và Các Hoạt Động Tổng Kết Năm 2017

Thứ năm - 14/12/2017 23:45    Lượt xem: 1171

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm
Sáng ngày 14/12 vừa qua, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Ban chỉ đạo công tác dân số quận Ba Đình đã tổ chức lễ kỷ niệm 56 năm ngày dân số Việt Nam (26/12/1961 – 26/12/2017), tổng kết công tác DS – KHHGĐ năm 2017 và biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân số năm 2017.
Đến dự buổi lễ có đồng chí Đinh Huy Dương – Vụ trưởng vụ Truyền thông giáo dục, Tổng cục Dân số - KHHGĐ, đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến – Bí thư Quận ủy Ba Đình, đồng chí Nguyễn Minh Xuân – Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội cùng các đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.
 


Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Theo bà Trần Thị Tố Tâm – Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ quận Ba Đình – kết thúc năm 2017, tổng số trẻ em sinh ra trên địa bàn quận là 3.556 trẻ (giảm 42 trẻ so với cùng kỳ năm trước); tổng số trẻ thứ 3 trở lên có 45 trường hợp (giảm 1 trường hợp so với cùng kỳ); tỷ số giới tính khi sinh toàn quận là 105/100 (trẻ trai/trẻ gái); Tỷ lệ thai phụ được tư vấn sức khỏe đạt 99%; tỷ lệ sàng lọc sơ sinh (85%) và sàng lọc trước sinh (85%) cũng đạt và vượt chỉ tiêu thành phố giao.
 


Bà Trần Thị Tố Tâm - Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ quận Ba Đình đọc diễn văn kỷ niệm và tổng kết công tác DS - KHHGĐ năm 2017

Năm 2017, làm tốt các công tác chỉ đạo, lãnh đạo, tổ chức thực hiện, Ban chỉ đạo công tác DS – KHHGĐ quận đã xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch cụ thể; các công tác truyền thông – tư vấn – vận động thường xuyên diễn ra đa dạng, mới mẻ dưới nhiều hình thức và phong phú về nội dung. Nhờ những hoạt động đó, người dân trên địa bàn quận được tiếp cận các thông tin về dân số kịp thời, hiệu quả. Đặc biệt, các hoạt động như Hội nghị điểm của thành phố biểu dương các gia đình thực hiện tốt chính sách dân số, hay khen thưởng các cặp vợ chồng tiêu biểu sinh con một bề là gái đã thu hút được sự quan tâm sâu rộng của cán bộ, nhân dân Ba Đình nói riêng và của nhân dân thủ đô nói chung.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Trung - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo công tác DS – KHHGĐ quận Ba Đình đã phát biểu chỉ đạo và phổ biến Nghị quyết số 21 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về “Công tác dân số trong tình hình mới”, trong đó nhấn mạnh tới việc duy trì mức sinh thay thế, tiếp tục chuyển trọng tâm chính sách từ kế hoạch hóa gia đình sang giải quyết toàn diện các vấn đề quy mô, cơ cấu, chất lượng và phân bố dân số trong mối quan hệ với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

 


Ông Nguyễn Quang Trung - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo công tác DS-KHHG quận phát biểu chỉ đạo và phổ biến Nghị quyết số 21 của BCH T.Ư về "Công tác dân số trong tình hình mới".

Về phía Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội, bà Nguyễn Minh Xuân – Phó Chi cục trưởng đã đánh giá cao kết quả cũng như sự cố gắng không biết mệt mỏi của tập thể cán bộ dân số của quận Ba Đình trong năm 2017, đồng thời động viên quận tiếp tục thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra trong năm 2018, triển khai đồng bộ và toàn diện Nghị quyết 21 của BCH T.Ư khóa XII, góp phần hoàn thành các mục tiêu quốc gia về công tác dân số.
 


Bà Nguyễn Minh Xuân - Phó Chi cục trưởng Chi cục DS - KHHGĐ Hà Nội đánh giá cao những kết quả trong công tác dân số năm 2017 của quận Ba Đình

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng đã công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác DS - KHHGĐ năm 2017 và các cá nhân đoạt giải của cuộc thi kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản Vị thành niên - thanh niên.









Tác giả: Nhật Linh

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây