Tặng quà cho 6 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh Thalassemia trên địa bàn xã Yên Trung huyện Thạch Thất

Thứ ba - 26/03/2024 06:12    Lượt xem: 140
Hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024, nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho đoàn viên thanh niên Chi cục, sáng ngày 26/3/2024, Chi đoàn thanh niên Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội tổ chức đến thăm hỏi, tặng 6 suất quà cho 6 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh Thalassemia trên địa bàn xã Yên Trung huyện Thạch Thất.
Cùng đi với Chi đoàn Chi cục có đồng chí Khương Thị Hạnh - Phó Trưởng phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khỏe - TTYT huyện Thạch Thất, đại diện Đoàn thanh niên TTYT huyện Thạch Thất, các đồng chí là đại diện cán bộ chuyên trách và cộng tác viên dân số xã Yên Trung. Trong buổi trao quà, thay mặt Chi đoàn thanh niên Chi cục, đồng chí Vũ Thị Quỳnh - Bí thư Chi đoàn đã gửi những lời động viên cùng những lời chúc tốt đẹp nhất tới các trẻ em bị bệnh Thalassemia và gia đình các em. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để giúp cho các trẻ em mắc bệnh Thalassemia có thêm niềm vui, nghị lực và lạc quan trong cuộc sống.
Một số hình ảnh tại buổi trao quà:
DSC01115 minJPG
 
DSC01124 minJPG

DSC01136 minJPG

DSC01129 minJPG

DSC01144 minJPG
Một số thông tin về bệnh Thalassemia: Thalassemia là bệnh tan máu di truyền - bẩm sinh với hai biểu hiện nổi bật là thiếu máu do tan máu và ứ sắt trong cơ thể nên bệnh nhân phải điều trị suốt đời. Nếu không được điều trị đầy đủ sẽ có nguy cơ xảy ra nhiều biến chứng lâu dài như xơ gan, suy tim, suy tuyến nội tiết, các biến chứng về xương, sỏi mật, sạm da… làm bệnh nhân chậm phát triển thể chất, giảm sức học tập, lao động, tuổi thọ thấp.

 

Tác giả: Đắc Diệu

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây