Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội

https://dskhhgdhanoi.gov.vn


HƠN 5.000 HỌC SINH THCS TẠI QUẬN ĐỐNG ĐA ĐƯỢC TRUYỀN THÔNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN

Lứa tuổi vị thành niên có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, là giai đoạn đánh dấu bước phát triển các kỹ năng cần thiết để các em bước vào giai đoạn của tuổi trưởng thành. Chính vì vậy, các em cần được quan tâm chu đáo về mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó việc chăm sóc sức khỏe sinh sản là một việc làm quan trọng.
HƠN 5.000 HỌC SINH THCS TẠI QUẬN ĐỐNG ĐA ĐƯỢC TRUYỀN THÔNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN
Lứa tuổi vị thành niên hiện nay đang có những nguy cơ quan hệ tình dục sớm, không an toàn dễ dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS; Mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn… Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên là do các em còn thiếu hiểu biết về giới tính, tình dục, thiếu kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ.

Nhận thức về tầm quan trọng của việc bổ sung kiến thức cho vị thành niên thanh niên, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã xây dựng kế hoạch truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh tại 17 Trường THCS trên địa bàn quận.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp trang bị cho các em học sinh những kiến thức để tự chăm sóc sức khỏe tuổi vị thành niên, kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi về tâm, sinh lý; Những kỹ năng sống cần cho sự phát triển về sức khỏe của vị thành niên, cách để tránh bị lạm dụng tình dục, phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS, tránh mang thai ngoài ý muốn. Ngoài ra, các em học sinh còn được các chuyên gia giải đáp những băn khoăn lo lắng cho lứa tuổi vị thành niên, thanh niên và những vấn đề sức khỏe liên quan đến sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và tình dục an toàn, để giúp các em có kiến thức, biết tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, đưa ra những quyết định có lợi cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên là việc làm quan trọng, cần nhận được sự quan tâm, vào cuộc của toàn xã hội. Qua đó, không chỉ giúp các em phát triển một các toàn diện về tâm sinh lý mà còn góp phần phòng ngừa các tệ nạn và các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra./.

Tác giả: Hạnh Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây