Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội

https://dskhhgdhanoi.gov.vn


Thanh Xuân: 58 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số”

Đ/c Tạ Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Đ/c Tạ Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Chiều 24/12, tại Trung tâm văn hóa quận Thanh Xuân, Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội phối hợp với Ban chỉ đạo công tác DS – KHHGĐ quận Thanh Xuân tổ chức Mít tinh kỷ niệm 54 năm ngày Dân số Việt Nam 26/12. Tới dự có đồng chí Tạ Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ HN, đ/c Vũ Cao Minh–Thành ủy viên–Bí thư Quận ủy–Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân, đồng chí Đ/c Lê Mai Trang-Ủy viên thường vụ Quận ủy-Phó Chủ tịch UBND quận-Trưởng ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ quận Thanh Xuân, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể quận, hơn 200 cộng tác viên Dân số-KHHGĐ và 120 thanh niên tình nguyện trên địa bàn quận.
         
          Buổi lễ mít tinh diễn ra với sự góp mặt của các đ/c lãnh đạo và đông đảo người dân trên địa bàn 

         
          Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Đ/c Lê Mai Trang- Trưởng ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ quận Thanh Xuân cho biết Quận Thanh Xuân có 275 nghìn dân, trong đó số người cao tuổi chiếm 12,56%(34.290), số được hưởng lương và trợ cấp 28.022 người chiếm  81,72%;  số người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn chiếm 5,2%.
         Trong nhiều năm qua Quận ủy, HĐND, UBND quận Thanh Xuân luôn xác định công tác Dân số-KHHGĐ là bộ phận quan trọng của Chiến lược phát triển Kinh tế - xã hội của quận, là giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn quận. Với sự phấn đấu tích cực của hệ thống chính trị các cấp, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác Dân số-KHHGĐ, sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của các Sở, ban, ngành của Thành phố và sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, công tác Dân số-KHHGĐ của quận Thanh Xuân đã đạt được những thành tựu nhất định. Tỷ suất sinh thô giảm bình quân 0,08%o/năm; tỷ lệ con thứ 3+ giảm bình quân 0,07%/năm; tỷ lệ tăng dân số tự nhiên ổn định hằng năm là 1,05%; tỷ số giới tính khi sinh từ 107-110 trẻ trai/100 trẻ gái. Các hoạt động nâng cao chất lượng dân số được đầu tư, đặc biệt thực hiện Đề án “Tầm soát phát hiện một số tật, bệnh bẩm sinh thông qua sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh”; các mô hình nâng cao chất lượng dân số được triển khai có hiệu quả, chương trình sàng lọc khiếm thính cho trẻ em được triển khai tại 100% các trường Mầm non trên địa bàn quận nhằm phát hiện can thiệp và hỗ trợ kịp thời trẻ bị khiếm thính góp phần giảm thiểu tỷ lệ người khuyết tật trên địa bàn quận. Hoạt động truyền thông được tổ chức phong phú đa dạng và mang tính chuyên sâu, tập trung tới đối tượng đích… Năm 2015, các chỉ tiêu về công tác Dân số - KHHGĐ quận Thanh Xuân đều đạt, vượt chỉ tiêu kế hoạch thành phố giao và được Tổng cục Dân số-KHHGĐ Bộ Y tế tặng Giấy khen là đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015.
        Cũng tại lễ mít tinh, đồng chí Tạ Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố đã ghi nhận những thành tích trong công tác Dân số - KHHGĐ mà Thanh Xuân đã đạt được trong những năm qua, đồng thời cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Quận ủy, HĐND, UBND quận, sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác dân số quận, đặc biệt là các cộng tác viên 11 phường. Đồng chí cũng đề nghị tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác dân số trên địa bàn; tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, chính sách, qui định của Đảng, Nhà nước, thành phố về dân số, kiến thức về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe gia đình, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Truyền thông tư vấn, phòng ngừa, nghiêm cấm các phương pháp lựa chọn giới tính thai nhi nhằm từng bước ổn định và tiến tới giảm thiểu sự mất cân bằng giới tính khi sinh. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án Sàng lọc trước sinh và sơ sinh.
 
         Đ/c Tạ Quang Huy trao bằng khen cho Giám đốc TT DS-KHHGĐ quận Thanh Xuân

       Nhân dịp này, UBND quận đã có quyết định biểu dương, khen thưởng 11 phường có thành tích trong công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015  và 58 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương” Vì sự nghiệp Dân số”./.

Tác giả: Đức Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây