Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội

https://dskhhgdhanoi.gov.vn


Huyện Gia Lâm thực hiện mô hình khám và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại xã Dương Xá

Huyện Gia Lâm thực hiện mô hình khám và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại xã Dương Xá
Ngày 11/8/2016, Trung tâm dân số - KHHGĐ huyện Gia Lâm phối hợp với Ban chỉ đạo mô hình chăm sóc Người cao tuổi xã Dương Xá tổ chức khám sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn xã
 
          Nhằm giúp người cao tuổi có nhiều cơ hội tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe phù hợp, biết tự chăm sóc mình đúng cách, phòng tránh mắc các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, sống vui sống khỏe, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hoá gia đình huyện đã triển khai mô hình “chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” và đã chọn xã Dương Xá để thực hiện trên địa bàn huyện.

        Một trong những hoạt động trọng tâm của mô hình đó là tổ chức khám sức khỏe cho người cao tuổi. Buổi khám được thực hiện bởi các y, bác sỹ bệnh viện mắt Quốc tế, Trung tâm Y tế huyện và trạm y tế xã Dương Xá. Theo đó, đã có 210 hội viên người cao tuổi được khám, tư vấn và cấp thuốc, trong đó chủ yếu là các cụ trên 80 tuổi, người cao tuổi thuộc gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

 

NCT được siêu âm và tư vấn tại buổi khám

       Tại buổi khám, các cụ cao tuổi đã được các bác sỹ khám tai mũi họng, tim phổi, khám mắt, đo huyết áp, điện tâm đồ, siêu âm, …Đặc biệt, các bác sỹ tư vấn sâu và hướng dẫn về cách chăm sóc người cao tuổi, về chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, thể dục thể thao phù hợp và cách phòng tránh bệnh theo mùa. Kết quả, đã phát hiện, chẩn đoán 161 cụ mắc các bệnh cấp và mãn tính, trong đó chủ yếu là các bệnh về huyết áp, phổi và mắt, có nhiều cụ mắc cùng 1 lúc nhiều bệnh.
 
Bác sĩ khám mắt cho NCT và hướng dẫn cách chăm sóc 

      Với sự nhiệt tình, trách nhiệm và chu đáo của đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ làm công tác dân số và cán bộ Hội người cao tuổi xã Dương Xá, buổi khám đã thành công tốt đẹp. Hội viên người cao tuổi không chỉ được khám phát hiện ra bệnh của mình mà còn có thêm nhiều kiến thức trong tự chăm sóc bản thân, góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn xã Dương Xá nói riêng, huyện Gia Lâm nói chung.









 

Tác giả: TT DS-KHHGĐ huyện Gia Lâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây