Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội

https://dskhhgdhanoi.gov.vn


Hà Nội tổ chức các lớp tập huấn chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi

Hà Nội tổ chức các lớp tập huấn chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi
Ngày 20/11/2018 tại hội trường tầng 3 Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội, Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi cho Cán bộ các Bệnh viện đa khoa và chuyên khoa trực thuộc Sở Y tế Hà Nội
Thực hiện kế hoạch số 93/KH-UBND ngày 19/4/2018 của UBND Thành phố Hà Nội về việc triển khai thực hiện “Đề án chăm sóc sức khỏe Người cai tuổi giai đoạn 2017-2025” trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2025. Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội phối hợp với Trung tâm đào tạo - Chỉ đạo tuyến , Bệnh viện Lão khoa Trung ương tổ chức lớp tập huấn kiến thức về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2018.
 

Đồng chí Nguyễn Minh Xuân - Phó chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội phát biểu khai mạc lớp tập huấn
 
 
Trước thực trạng già hóa dân số ở nước ta nói chung và thanh phố Hà Nội  nói riêng có xu hướng gia tăng nhanh, theo báo cáo năm 2016, Hà Nội có khoảng trên 1 triệu NCT, chiếm tỷ lệ hơn 13% dân số. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức, đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám, chữa bệnh của Người cao tuổi với chất lượng ngày càng cao và chi phí hợp lý là vô cùng quan trọng.
Chương trình tập huấn của Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội diễn ra trong hai buổi ngày 20/11/2018 với hai chuyên đề chính: Phục hồi chức năng cho người cao tuổi; Đặc điểm đa bệnh lý ở người cao tuổi và nguyên tắc khám bệnh trong thực hành.


 
PGS.TS Nguyễn Trọng Hưng - Bệnh viện Lão khoa trung ương giảng tại lớp tập huấn.
 
Trong đợt tập huấn, hai giảng viên PGS.TS Nguyễn Trọng Hưng Bệnh viện Lão khoa trung ương và Thạc sỹ, bác sỹ Hạ Hồng Hà chuyên khoa phục hồi chức năng đã mang tới những bài giang phong phú về nội dung và hình thức, các kiến thức chuyên sâu về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Buổi học diễn ra rất sôi nổi với sự phản hồi các ý kiến thực tiễn từ các Cán bộ các Bệnh viện đa khoa tham gia lớp tập huấn.

Tác giả: Nguyễn Tuân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây