Xã Đồng Tiến quyết tâm thực hiện thành công Chiến dịch tăng cường truyền thông vận động lồng ghép vụ SKSS-KHHGĐ

Thứ năm - 25/03/2021 05:41    Lượt xem: 913

Xã Đồng Tiến quyết tâm thực hiện thành công Chiến dịch tăng cường truyền thông vận động lồng ghép vụ SKSS-KHHGĐ

Trong hai ngày 11-12/3/2021, xã Đồng Tiến đã tổ chức Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ SKSS-KHHGĐ năm 2021 tại trạm Y tế xã.
Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được tư vấn các biện pháp tránh thai hiện đại trong Chiến dịch tăng cường truyền thông vận động lồng ghép vụ SKSS-KHHGĐ năm 2021

Với mục tiêu triển khai đồng bộ các giải pháp cung cấp dịch vụ kỹ thuật về Dân số, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về dân số năm 2021: giảm tỷ suất sinh 0,17‰, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên 0,28% so với năm 2020; tỷ lệ sàng lọc trước sinh là 80%; sàng lọc sơ sinh là 88%; chỉ tiêu các biện pháp tránh thai năm 2021 là 348 người. Phấn đấu hoàn thành tổng các chỉ tiêu về các dịch vụ nâng cao chất lượng dân số, SKSS/KHHGĐ góp phần tích cực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu được giao năm 2021.
Với năm công tác tại trạm Y tế xã, đồng chí Nguyễn Đức Trại – Trạm trưởng Trạm Y tế cho biết, Chiến dịch tăng cường truyền thông, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về Dân số trên địa bàn xã Đồng Tiến luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương. Ngoài việc tạo điều kiện về chủ trương, đường lối, hỗ trợ về kinh phí, thì trong ngày triển khai Chiến dịch, các đồng chí trong Cấp Ủy, các ban ngành đã sang điểm tổ chức Chiến dịch từ sớm để kịp thời chỉ đạo, động viên  các thành viên thực Chiến dịch thành công.
Chiến dịch sẽ cung cấp miễn phí các biện pháp tránh thai như: cấy tránh thai, đặt vòng, tiêm thuốc tránh thai, khám và cấp thuốc điều trị một số bệnh liên quan đến đường sinh sản

Bên cạnh đó, đồng chí Trại cũng chỉ ra khó khăn trong việc thực hiện Chiến dịch hiện nay, đó là việc đa phần các chị em trong độ tuổi sinh đẻ (từ 15 - 49 tuổi) đều làm việc trong giờ hành chính, nên việc tổ chức truyền thông trực tiếp và triển khai Chiến dịch vào ngày thường trong tuần không thu hút được nhiều người tham gia.
Qua đây, đồng chí Trạm trưởng Trạm  Y tế mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự giúp đỡ từ Chi cục Dân số - KHHGĐ về việc đào tạo kỹ năng truyền thông cho đội ngũ cộng tác viên. Hỗ trợ việc xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu của Chiến dịch cho sát với thực tiễn nhất. Đảm bảo việc thực hiện Chiến dịch hiệu quả, thành công.
Đồng chí Phạm Thị Tâm-  Phó Trưởng phòng Truyền thông- Nghiệp vụ - Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội đánh giá cao công tác tổ chức Chiến dịch của xã Đồng Tiến. Công tác chuẩn bị được thực hiện rất tốt, từ việc xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể; công tác phòng chống dịch được chú trọng, đảm bảo. Vượt qua khó khăn về thời gian, dịch bệnh vẫn vận động thu hút được đông đảo các đối tượng tham gia Chiến dịch. Đây là một trong nhiều điểm sáng thực hiện Chiến dịch, cần được nhân rộng trên địa bàn toàn thành phố.

Tác giả: NGUYỄN TUÂN

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây