Quận Nam Từ Liêm tổ chức khám sức khỏe, tư vấn và cấp phát thuốc cho người cao tuổi trên địa bàn phường Mễ Trì

Thứ sáu - 30/09/2016 03:11    Lượt xem: 2176

Quận Nam Từ Liêm tổ chức khám sức khỏe, tư vấn và cấp phát thuốc cho người cao tuổi trên địa bàn phường Mễ Trì

Hưởng ứng ngày Quốc tế người cao tuổi; Thực hiện kế hoạch của Chi cục DS-KHHGĐ Thành phố Hà Nội và Trung tâm DS-KHHGĐ quận Nam Từ Liêm về triển khai mô hình “Chăm sóc người cao tuổi tại cộng đồng” trên địa bàn phường Mễ Trì năm 2016.

     Sáng ngày 28/9/2016, tại Trạm Y tế phường Mễ Trì, Trung tâm Dân số - KHHGĐ quận Nam Từ Liêm phối hợp với Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ phường Mễ Trì và các bác sĩ Bệnh viện mắt Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm và Trạm Y tế phường Mễ Trì tổ chức khám, tư vấn kiến thức bảo vệ sức khoẻ và cấp phát thuốc cho các cụ cao tuổi trên địa bàn phường Mễ Trì.       
   Mục đích của mô hình hình “Chăm sóc người cao tuổi tại cộng đồng” là triển khai các hoạt động chăm sóc sức khoẻ, nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi từ đó đề ra các giải pháp nâng cao vị thế người cao tuổi và trách nhiệm của các tổ chức, cộng đồng đối với người cao tuổi. Vì vậy, từ đầu năm 2016 đến nay, nhiều hoạt động nằm trong kế hoạch của mô hình được Trung tâm DS-KHHGĐ quận và BCĐ công tác DS-KHHGĐ phường Mễ Trì triển khai thực hiện như: Khảo sát số liệu cơ bản về người cao tuổi trên địa bàn phường; tuyên truyền trên hệ thống Đài phát thanh phường các nội dung về chăm sóc, tư vấn sức khoẻ người cao tuổi; tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh cho các cụ cao tuổi đặc biệt là tổ chức khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khoẻ và cấp phát miễn phí một số thuốc thông thường cho người cao tuổi trong đó ưu tiên tiên các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, người có công. Đây là các hoạt động thiết thực, ý nghĩa đối với các cụ cao tuổi - những người có uy tín trong cộng đồng nên được chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân hưởng ứng tích cực và các cụ cao tuổi phấn khởi, nhiệt tình tham gia.


Các đối tượng NCT được tiếp đón chu đáo và đo huyết áp tại bàn đón tiếp trước khi vào khám tổng quát 

           Buổi khám bệnh, tư vấn kiến thức bảo vệ sức khoẻ và cấp phát thuốc cho các cụ cao tuổi trên địa bàn phường Mễ Trì thực sự ý nghĩ hơn khi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi năm 2016 nên đã thành công tốt đẹp. Kết quả: 184 cụ cao tuổi trên địa bàn phường đã được các bác sỹ khám tổng quát sức khoẻ, tư vấn và tặng quà, trong đó 30% các cụ huyết áp cao, 164 cụ bị đục tinh thể (3 trường hợp chỉ định mổ) và 30% viêm bờ mi. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa tích cực trong việc chăm sóc sức khoẻ, nâng cao đời sống tinh thần cho các cụ cao tuổi góp phần nâng cao chất lượng Dân số quận Nam Từ Liêm và Thành phố Hà Nội. Từ đó phát huy vai trò người cao tuổi trong việc vận động con cháu thực hiện tốt chính sách DS-KHHGĐ, làm kinh tế và phòng chống các tệ nạn xã hội từ gia đình…


                     Đông đảo NCT đã đến buổi khám để được kiểm tra và tư vấn chăm sóc sức khoẻ 

       Với những hiệu quả thiết thực trên, mô hình “Chăm sóc người cao tuổi tại cộng đồng” trên địa bàn phường Mễ Trì sẽ được duy trì triển khai năm thứ hai (2017) và nhân rộng ra địa bàn các phường khác trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và Thành phố Hà Nội trong những năm tiếp theo.
        Một số hình ảnh khác tại buổi khám:





   Các bác sĩ đo huyết áp và đưa ra những lời khuyên để tránh tăng huyết áp, đột quỵ do tai biến cho NCT


                                                  Các bệnh về mắt được NCT rất quan tâm




Tác giả: Trung tâm DS - KHHGĐ quận Nam Từ Liêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây