Quận Long Biên: Kỷ Niệm Ngày Dân Số Việt Nam Và Tổng Kết Công Tác Dân Số - KHHGĐ Năm 2017

Thứ hai - 25/12/2017 04:42    Lượt xem: 1962

Quận Long Biên: Kỷ Niệm Ngày Dân Số Việt Nam Và Tổng Kết Công Tác Dân Số - KHHGĐ Năm 2017

Sáng ngày 25/6, Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ quận Long Biên tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày dân số Việt Nam (26/12), đồng thời tổng kết công tác DS – KHHGĐ của quận năm 2017.
Đến dự buổi lễ có PGS. TS Hoàng Đức Hạnh – Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội; bà Vũ Thu Hà – Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận; bà Nguyễn Minh Xuân – Phó chi cục trưởng Chi cục DS – KHHGĐ Hà Nội cùng nhiều đại biểu là lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành liên quan.
 


Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

 Báo cáo kết quả năm 2017, bà Trần Thị Lê Anh – Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ quận Long Biết cho biết, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy, UBND, HĐND quận, Chi cục DS – KHHGĐ Hà Nội cùng sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể liên quan, công tác DS – KHHGĐ của quận đã đạt được một số kết quả khả quan. Tỷ suất sinh năm 2017 là 16,49%, giảm 0,25% so với năm 2016; số trẻ sinh ra là con thứ 3 giảm 3 trẻ so với năm 2016; tỷ số giới tính khi sinh là 114/100 (trẻ trai/trẻ gái); một số công tác KHHGĐ cũng đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra; tỷ lệ thai phụ được tuyên truyền, tư vấn đạt 98,1%; tỷ lệ thai phụ được SLTS là 80,2% và SLSS là 88,3%.
 


Bà Trần Thị Lê Anh - Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ đọc diễn văn kỷ niệm Ngày Dân số VN và báo cáo tổng kết công tác năm 2017

Kết thúc một năm công tác, mặc dù còn một số hạn chế và khó khăn trong việc triển khai các hoạt động DS - KHHGĐ, nhưng tập thể cán bộ, cộng tác viên dân số của quận luôn cố gắng hoàn thành những nhiệm vụ được cấp trên giao phó, đặc biệt là các công tác truyền thông về MCBGTKS, chăm sóc SKSS/KHHGĐ và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, PGS. TS Hoàng Đức Hạnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác DS – KHHGĐ quận Long Biên, đồng thời biểu dương nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể cán bộ dân số của quận. Điều đó được ghi nhận bằng việc Long Biên là một trong những đơn vị được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố Hà Nội về công tác DS-KHHGĐ năm 2017. Tuy vậy, dù quận nhà đã đạt được một số kết quả khả quan, tuy nhiên vẫn tồn tại một số hạn chế như: tỷ suất sinh thô còn cao, một số chỉ tiêu vẫn chưa đạt v.v…Đồng chí Hoàng Đức Hạnh cũng nhấn mạnh rằng, năm 2018, công tác DS-KHHGĐ của quận cần tiếp tục giải quyết các vấn đề trọng tâm là: duy trì mức sinh thay thế, giảm thiểu tỷ lệ MCBGTKS và nâng cao chất lượng dân số. Những vấn đề này đã được Nghị quyết số 21 của Trung ương Đảng khóa XII vạch rõ và xác định là những mục tiêu dân số quan trọng trong thời đại mới.

 


PGS.TS Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thu Hà – Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận đã phát biểu chào mừng Ngày Dân số Việt Nam và có ý kiến đánh giá, chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ của quận năm 2017 – 2018. Bên cạnh việc ghi nhận những kết quả đạt được năm 2017, đồng chí Phó Bí thư cũng nêu rõ những phương hướng, mục tiêu DS – KHHGĐ cần triển khai trong năm 2018 như: Bám sát đường lối của Nghị quyết 21 Trung ương Đảng, xây dựng các giải pháp, lộ trình cụ thể; Đổi mới và đa dạng hóa các phương thức truyền thông, áp dụng công nghệ thông tin hiện đại nhằm phổ biến rộng rãi thông tin DS-KHHGĐ tới người dân; Phát triển các mạng lưới dịch vụ y tế/KHHGĐ, tăng cường hợp tác quốc tế.
 


Bà Vũ Thu Hà - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Long Biên phát biểu chỉ đạo

Kết thúc buổi lễ, Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ quận Long Biên cũng biểu dương và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân số năm 2017.
 


PGS.TS Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội trao kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân số 

Tác giả: Nhật Linh

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây