Phát Động Tháng Hành Động Quốc Gia Về Dân Số

Thứ hai - 11/12/2017 03:01    Lượt xem: 1734

Phát Động Tháng Hành Động Quốc Gia Về Dân Số

Ngày 9/12, tại Bảo tàng Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động tháng hành động quốc gia về Dân số và Ngày dân số Việt Nam (26/12). Chủ đề của Tháng hành động Quốc gia về dân số năm nay là “Thực hiện tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh góp phần nâng cao chất lượng dân số”.
Tham dự buổi lễ có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; ông Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tân – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số; ông Tạ Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội, cùng nhiều đại biểu đại diện cho các bộ, ban, ngành phối hợp.
 


Các lãnh đạo Bộ, Ban, Ngành khai mạc Lễ ra quân phát động Tháng hành động Quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam (26/12)

Tại Việt Nam, mặc dù chưa có số liệu chính thức nhưng ước tính hàng năm có 22.000 – 30.000 trẻ có bệnh tật bẩm sinh. Để khắc phục tình trạng này, lãnh đạo Bộ Y tế chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các đơn vị chức năng tập trung tuyên truyền sâu rộng về các nội dung ưu tiên về tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh: Lợi ích, quy trình và những thông điệp vận động các đối tượng phụ nữ chuẩn bị mang thai và đang mang thai thực hiện tầm soát, chẩn đoán sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh.
 


Các bạn trẻ được tư vấn về các dịch vụ khám sàng lọc trước sinh và sơ sinh tại gian triển lãm của Trung tâm tư vấn thuộc Chi cục DS - KHHGĐ Hà Nội


 
Hiện nay, Đề án tầm soát, chẩn đoán bệnh tật trước sinh và sơ sinh do Tổng cục dân số, Bộ Y tế đã được triển khai ở 63/63 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Các thai phụ có thể đến một số bệnh viện tuyến Trung ương và các trung tâm SLTS và SLSS hoặc tại tuyến quận, huyện là các Trung tâm DS-KHHGĐ để tư vấn và khám, phát hiện sớm những bất thường hay dị tật thai nhi.



Các bạn trẻ đang ngày càng quan tâm đến những vấn đề sức khỏe sinh sản 

Đồng thời với các nội dung chủ đề của Tháng hành động Quốc gia về dân số, lãnh đạo Bộ Y tế và Tổng cục Dân số - KHHGĐ chỉ đạo các ban, ngành liên quan thực hiện tốt chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết số 21 của Ban chấp hành Trung ương khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới; tiếp tục chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển, góp phần thực hiện thành công Chiến lược Dân số và Sức khỏe sinh sản giai đoạn 2011 – 2020 và Chương trình hành động truyền thông chuyển đổi hành vi về Dân số và phát triển giai đoạn 2016 – 2020.



Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước phát biểu tại Lễ mít tinh

 
Phát biểu tại buổi lễ, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, thành tích về công tác dân số mà ngành Y tế đạt được thời gian qua. Phó Chủ tịch nước kêu gọi các cấp, các ngành và toàn xã hội tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện việc tầm soát, chẩn đoán sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh; đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền đẩy nhanh việc quán triệt và triển khai cụ thể hóa Nghị quyết số 21/NQ-TW của Trung ương về công tác dân số trong tình hình mới, bảo đảm thực hiện tốt các mục tiêu, định hướng và sát với tình hình thực tiễn ở địa phương và cơ sở.



Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại Lễ mít tinh

Một số hình ảnh hoạt động tại Lễ ra quân phát động Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày dân số thế giới (26/12):



























Tác giả: Nhật Linh

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây