Tập huấn kỹ năng truyền thông cho đội ngũ báo cáo viên nòng cốt

Thứ tư - 22/07/2020 04:07    Lượt xem: 1173

Tập huấn kỹ năng truyền thông cho đội ngũ báo cáo viên nòng cốt

Sáng ngày 6/7/2020, Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội khai giảng khóa tập huấn kỹ năng truyền thông về Dân số - KHHGĐ cho đội ngũ báo cáo viên nòng cốt cấp thành phố năm 2020.
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Đình Lân - Phó Chi cục trưởng Chi cục DS - KHHGĐ Hà Nội đánh giá cao những kết quả công tác Dân số thành phố đã đạt được thời gian qua, trong đó có đóng góp không nhỏ của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Ông nhấn mạnh: công tác tuyên truyền muốn đạt hiệu quả cao thì việc Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng truyền thông về công tác Dân số - KHHGĐ cho đội ngũ báo cáo viên nòng cốt để triển khai các hoạt động truyền thông Dân số - KHHGĐ ở quận, huyện, thị xã là vô cùng quan trọng.
PGS.TS. Bùi Thị Nhung - Viện dinh dưỡng quốc gia giảng dạy các nội dung về dinh dưỡng tại khóa tập huấn
 
Trong khóa tập huấn, các học viên sẽ được truyền đạt các kỹ năng truyền thông tư vấn về kiến thức dinh dưỡng phát triển tầm vóc thể lực; giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; thích ứng với già hóa dân số và cập nhật những thông tin về các văn bản chính sách mới về công tác DS - KHHGĐ hiện nay.  Ngoài ra, các học viên còn được tổ chức thảo luận, trao đổi chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong công tác truyền thông DS - KHHGĐ cũng như những khó khăn, vướng mắc từ thực tế cơ sở để được giải đáp, tư vấn tháo gỡ kịp thời.
Th.S Đặng Thị Hải - Tổng cục Dân số - KHHGĐ giảng dạy các nội dung về chính sách và kỹ năng truyền thông tại khóa tập huấn
 
Đồng chí Phó Chi cục trưởng yêu cầu các học viên sau đợt tập huấn, sẽ vận dụng những kiến thức, kỹ năng được trang bị vào thực tiễn địa phương. Từ đó, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ truyền thông, tư vấn cho các đối tượng, góp phần làm tốt công tác DS - KHHGĐ ở địa phương.
Giảng dạy tại khóa tập huấn là các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác Dân số: Th.s. Bác sĩ Nguyễn Đình Lân - Phó chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội; PGS.TS. Bùi Thị Nhung - Viện dinh dưỡng quốc gia; Ts. Nguyễn Trọng Hưng - Viện dinh dưỡng quốc gia; Th.S Đặng Thị Hải - Tổng cục Dân số - KHHGĐ.
Khóa tập huấn dự kiến được tổ chức từ tháng 7 đến tháng 9, được tổ chức thành 10 lớp và mỗi lớp 40 học viên. Bao gồm các cán bộ Trung tâm y tế, cán bộ ban ngành, đoàn thể của 30 quận/huyện/thị xã.

Tác giả: NGUYỄN TUÂN

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây