Hà Nội tổ chức lớp tập huấn về việc thực hiện thông tư số 08/2016/TTLT-BYT-BNV

Thứ hai - 04/07/2016 00:18    Lượt xem: 1755
Sáng ngày 30/6, Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội tổ chức lớp tập huấn công tác tổ chức cán bộ về thông tư 08/2016/TTLT-BYT-BNV về quy định mã số và tiêu chuẩn nghề nghiệp dân số của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ cho lãnh đạo và cán bộ chuyên trách của các Trung tâm Dân số - KHHGĐ quận/huyện/thị xã.
        Thông tư Liên tịch được Bộ Y tế và Bộ Nội vụ xây dựng với mục đích làm căn cứ cho việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý đội ngũ viên chức làm công tâc dân số trong các đơn vị sự nghiệp dân số, y tế công lập. Thông tư liên tịch này được ban ngành ngày 15/4/2016 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 6 năm 2016.



                 Các học viên chăm chú nghe giảng bởi vì đây là những thông tin thiết thực cho công việc

      Có 3 hạng chức danh dân số viên được quy định trong Thông tư 08/2016/TTLT-BYT-BNV. Mỗi chức danh có các quy định về mã số, nhiệm vụ; tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng; tiêu chuẩn về năng lực nghiệp vụ chuyên môn phù hợp với từng vị trí làm việc.
-         Dân số viên hạng II:  mã số V.08.10.27
-         Dân số viên hạng III: mã số V.08.10.28
-         Dân số viên hạng IV: mã số V.08.10.29
 
      Các chức danh nghề nghiệp dân số quy định tại Thông tư Liên tịch này áp dụng Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp nhà nước ban hành kèm Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Chức danh nghề nghiệp dân số viên hạng II áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2 (nhóm A2.1), từ hệ số lương 4,40 đến hệ số lương 6,78. Chức danh nghề nghiệp dân số viên hạng III được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1, từ hệ số lương 2,34 đến hệ số 4,98. Chức danh dân số viên hạng IV được áp dụng bậc lương của viên chức loại B, từ hệ số lương 1,86 đến hệ số lương 4,06.
 
       Ngoài ra, Thông tư Liên tịch này cũng quy định rõ 6 tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp của các dân số viên công tác trong các đơn vị sự nghiệp dân số, y tế công lập cần phải có là: tận tuỵ phục vụ sự nghiệp dân số và sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân; hiểu biết và thực hiện đúng quy tắc ứng xử của viên chức dân số, y tế; thực hành nghề nghiệp theo đúng quy chế, quy định, quy trình chuyên môn kỹ thuật và các quy định khác của pháp luật; không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ; tôn trọng quyền của người sử dụng dịch vụ; trung thực, khách quan, công bằng, trách nhiệm, đoàn kết, tôn trọng và hợp tác với đồng nghiệp trong thực hành nghề nghiệp.
 
      Thông tư 08/2016/TTLT-BYT-BNV được ban hành đã đưa vị thế của cán bộ làm công tác Dân số - KHHGĐ lên tầm cao mới, giúp các cán bộ thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ thêm yêu và gắn bó với nghề hơn.

Tác giả: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây