Hà Nội phát động cuộc thi các tác phẩm báo chí viết về bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh

Chủ nhật - 19/06/2016 22:35    Lượt xem: 1342

Đ/c Tạ Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội trả lời phỏng vấn của các đơn vị báo chí

Đ/c Tạ Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội trả lời phỏng vấn của các đơn vị báo chí
Sáng ngày 17/6, nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội tổ chức gặp gỡ các nhà báo tuyên truyền về công tác Dân số - KHHGĐ đồng thời phát động cuộc thi các tác phẩm báo chí viết về bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh tại Hà Nội.
        Tham dự Hội nghị có đồng chí Tạ Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội; đồng chí Nguyễn Viêm Hoàng – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Hà Nội; sự góp mặt của hơn 50 đơn vị báo, đài Trung ương và Thành phố cùng các đ/c lãnh đạo, cán bộ phụ trách truyền thông của 30 quận, huyện, thị xã.
         Theo báo của Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội, 5 tháng đầu năm 2016, toàn thành phố có 37.715 trẻ ra đời, giảm 1.158 trẻ so với cùng kỳ năm 2015; số trẻ là con thứ 3 trở lên là 7,53%, giảm 0,51% so với cùng kỳ 2015; Tỷ lệ bà mẹ mang thai được sàng lọc trước sinh là 39,96%; Tỷ lệ sàng lọc sơ sinh đạt 73,48%; Số người mới áp dụng biện pháp tránh thai là 312.806 người (đạt 96,35% kế hoạch).

           Đ/c Nguyễn Đình Lân - Chi cục phó Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội trình bày báo cáo
                                                    kết quả hoạt động 5 tháng đầu năm 


         Đặc biệt từ năm 2016, thành phố Hà Nội chú trọng các hoạt động nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn Thủ đô như: tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả Đề án sàng lọc trước sinh, sơ sinh giai đoạn 2016 – 2020, tổ chức đào tạo kỹ thuật viên khám sàng lọc khiếm thính; đào tạo cán bộ thực hiện kỹ thuật sàng lọc tim bẩm sinh và các hoạt động truyền thông giảm thiểu bệnh tan máu bẩm sinh tại cộng đồng. ..
        Để tăng cường về số lượng và chất lượng các tác phẩm báo chí tuyên truyền về bình đẳng giới mất cân bằng giới tính khi sinh; động viên kịp thời các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí đóng góp vào việc tuyên truyền giảm thiểu tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh, nhanh chóng đưa tỷ số giới tính khi sinh trở lại mức cân bằng tự nhiên, Chi cục Dân số - KHHGĐ phối hợp với Hội Nhà báo Hà Nội đã phát động cuộc thi “Các tác phẩm báo chí viết về bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh” trên địa bàn thành phố.


Đ/c Nguyễn Viêm Hoàng mặt
Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Hà Nội thay măt BTC phát động cuộc thi báo chí

       Đối tượng tham gia cuộc thi là các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn Thành phố; phóng viên, hội viên các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo, ngành y tế và các cơ quan Dân số-KHHGĐ các cấp.


      Đ/c Tạ Quang Huy - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội bày tỏ mong muốn cuộc thi
                                          sẽ nhận được nhiều bài viết chất lượng từ các nhà báo 


        Nội dung chính của các tác phẩm dự thi tập chung tuyên truyền về chủ đề bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh với những nội dung như: Phản ánh sự vào cuộc của các cấp chính quyền đối với việc giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; Tuyên truyền những thực trạng và hệ lụy của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, hậu quả của việc áp dụng các biện pháp lựa chọn giới tính khi sinh; Phản ánh thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh tại các địa phương; Biểu dương các địa phương, đơn vị, tập thể và cá nhân có có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền bình đẳng giới, mất cân bằng giới tính khi sinh; Biểu dương các gia đình sinh con một bề là gái thực hiện tốt các chính sách Dân số - KHHGĐ, con gái chăm ngoan học giỏi, không lựa chọn giới tính khi sinh.../.

Tác giả: My Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây