Hà Nội nâng cao chất lượng thực hiện Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về Dân số

Thứ năm - 28/01/2021 21:50    Lượt xem: 944

Hà Nội nâng cao chất lượng thực hiện Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về Dân số

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu các gói dịch vụ, tổ chức triển khai Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về Dân số năm 2021 cho cán bộ Dân số - KHHGĐ các cấp, Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội tổ chức các lớp tập huấn “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch Chiến dịch cho cán bộ Dân số - KHHGĐ các cấp” của 30 quận/huyện/thị xã trên địa bàn.
Đồng  chí Phạm Thị Tâm - Phó Trưởng phòng Truyền thông - Nghiệp vụ hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch Chiến dịch

Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về Dân là một trong những đợt cao điểm trọng lớn đầu tiên trong năm của công tác Dân số, chính vì vậy việc tổ chức thành công Chiến dịch có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc triển khai các nhiệm vụ tiếp theo cũng như hoàn thành các chỉ tiêu dân số của một năm.
Đồng chí Nguyễn Đình Lân - Phó Chi cục Trưởng - Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội chia sẻ: Để có một Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về Dân số thành công thì trước hết cần một kế hoạch triển khai được xây dựng kỹ lưỡng, được sự tham mưu từ các đồng chí trực tiếp làm công tác Dân số. Mặc dù đây là hoạt động đã được triển khai nhiều năm nhưng trong tình hình công tác Dân số triển khai nhiều nhiệm vụ mới theo nghị quyết 21 và việc tổ chức bộ máy cán bộ Dân số có nhiều sự thay đổi khiến việc xây dựng kế hoạch Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về Dân số ở đơn vị còn gặp nhiều lúng túng, khó khăn dẫn tới việc Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về Dân số còn nhiều kết quả chưa cao.
Thông qua đợt tập huấn, đội ngũ cán bộ Dân số sẽ được tập huấn bốn nội nội dung chính là: xây dựng kế hoạch tổ chức, triển khai Chiến dịch; xây dựng chỉ tiêu các gói dịch vụ thực hiện trong Chiến dịch; kỹ năng tư vấn về KHHGĐ/CSSKSS tại cộng đồng; tổng hợp được các biểu mẫu, báo cáo kết quả thực hiện Chiến dịch.
Đồng chí Phó Chi cục trưởng yêu cầu qua đợt tập huấn này, các đồng chí cán bộ dân số sẽ áp dụng triệt để vào công tác thực tiễn, để có một Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về Dân số 2021 thành công.

Tác giả: NGUYỄN TUÂN

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây