Gia Lâm khen thưởng các cặp vợ chồng thực hiện tốt công tác Dân số năm 2015

Thứ sáu - 25/12/2015 06:20    Lượt xem: 1916

Đ/c Tạ Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết

Đ/c Tạ Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết
Ngày 25/12, tại Hội trường Huyện ủy, Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ huyện Gia Lâm tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12 và tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.
       Đến dự có đồng chí Tạ Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội, đồng chí đồng chí Lý Duy Thanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm- Trưởng ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ huyện Gia Lâm, các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện, cán bộ chuyên trách, cộng tác viên của các xã, thị trấn và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện.
       Tại buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Thị Lợi – Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện cho biết: Năm 2015 số sinh toàn huyện là 4.390 trẻ, tỷ suất sinh là 16,6%o (giảm 0,22%o so với năm 2014, giảm 0,02%o so với kế hoạch thành phố và huyện giao). Số sinh con thứ ba trở lên là 293 trẻ, tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên là 6,67% (giảm 0,51%  so với năm 2014, giảm 0,01% so với kế hoạch huyện giao. Tỷ số giới tính khi sinh giảm còn 115,4 trẻ trai/100 trẻ gái (năm 2014 là 116,8/100); tỷ lệ sàng lọc trước sinh là 70%; sàng lọc sơ sinh là 75%. Các chỉ tiêu biện pháp tránh thai hiện đại đều đã hoàn thành trên 100% kế hoạch năm. Có được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố, của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác Dân số từ huyện đến cơ sở, sự phối kết hợp của các ban ngành đoàn thể. Đặc biệt tháng 7/2015, Bộ phận tư vấn, dịch vụ Dân số - KHHGĐ trực thuộc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện được thành lập và đi vào hoạt động theo đúng chức năng và nhiệm vụ của Trung tâm. Bộ phận đã thu hút được động đảo phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn huyện tham gia, góp phần đáng kể trong việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch về sàng lọc trước sinh và sơ sinh, từng bước góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn huyện.
Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Tạ Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ thành phố cảm ơn sự chỉ đạo có hiệu quả của HĐND, UBND huyện, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể huyện trong công tác Dân số. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo đối với công tác Dân số trên địa bàn. Nâng cao nhận thức của các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, từng gia đình và cộng đồng về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác Dân số - KHHGĐ đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi người dân và sự phát triển kinh tế- xã hội, từng bước nâng cao chất lượng dân số tại huyện Gia Lâm nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.
       Cũng tại buổi tổng kết, Ủy ban Nhân dân huyện Gia Lâm đã tặng giấy khen và thưởng đối với 18 ban Dân số - KHHGĐ, 39 tổ dân phố, 05 cá nhân, Biểu dương và thưởng đối với 15 phòng ban, ngành đoàn thể, 55 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Dân số -KHHGĐ, 54 cặp vợ chồng thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ trong năm 2015./.

Tác giả: Hạnh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây