Đoàn Ủy ban Quốc gia DS-KHHGĐ Indonesia tới thăm và làm việc với Hà Nội

Thứ tư - 09/09/2015 20:26    Lượt xem: 1987
Ngày 3/9/2015, Đoàn Ủy ban Quốc gia DS-KHHGĐ Indonesia (BKKBN) tới thăm và làm việc tại Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Thành phố Hà Nội.
Dẫn đầu có ông Ipin ZA Husni – Trưởng ban kế hoạch cùng đại diện các vụ, đơn vị phụ trách về quản lý dân số và xây dựng kế hoạch, đào tạo, hợp tác quốc tế, công nghệ thông tin… của BKKBN. Đại diện Chi Cục Dân số - KHHGĐ TP Hà Nội, ông Tạ Quang Huy, Chi cục trưởng cùng các đồng chí là lãnh đạo Chi cục, lãnh đạo các phòng chuyên môn của Chi cục đã hoan nghênh và đón tiếp đoàn.
 

 
       Đại diện cho BKKBN, ông Ipin ZA Husni cũng cho biết, hiện Indonesia có định hướng chính sách và chiến lược phát triển DS-KHHGĐ cụ thể và dài hơi. Theo đó là tăng cường và lồng ghép chính sách dịch vụ KHHGĐ và SKSS; Tăng cường tiếp cận với các dịch vụ KHHGĐ: Đảm bảo tính sẵn có an ninh hàng hóa trong tất cả các dịch vụ; Thúc đẩy, cung cấp đủ thông tin và cải thiên chất lượng đảm bảo dịch vụ KHHGĐ nhằm giảm nguy cơ từ bỏ dịch vụ; Tăng số lượng và nâng cao năng lực của người cung cấp dịch vụ KHHGĐ và nâng cao năng lực thể chế của cấp địa phương nhằm hỗ trợ Chương trình KHHGĐ; Xây dựng và đẩy mạnh chiến lược truyền thông cấp quốc gia và tuyên truyền vận động các nhà lập pháp tập trung vào các nhu cầu chính chưa được đáp ứng và các nhóm dân chưa tiếp cận đến; Nâng cao kiến thức và sự hiểu biết của thanh niên về SKSS thông qua chương trình SKSS cho vị thành niên; Duy trì niềm tin gia đình thông qua các hoạt động nhóm phát triển gia đình để duy trì sự tham gia vào dịch vụ KHHGĐ và việc tham gia vào cộng đồng lần đầu trở thành một phương thức KHHGĐ; Đẩy mạnh quản lý dân số và phát triển KHHGĐ; Kết hợp chặt chẽ với trung tâm nghiên cứu và các chuyên gia nghiên cứu.
 


 
          Để đáp ứng mong muốn tìm hiểu của BKKBN, Các phòng ban chuyên môn của Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội cũng  giới thiệu một số thành tựu của công tác DS-KHHGĐ Hà Nội, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề mới trong định hướng chính sách; hệ thống thông tin quản lý chuyên ngành dân số, thực trạng an ninh hàng hóa phương tiện tránh thai, đặc biệt về biện pháp tránh thai lâu dài.

          Đại diện cho BKKBN, ông Ipin ZA Husni cũng đánh giá cao sự nỗ lực của hệ thống cán bộ làm công tác dân số thành phố và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những thành tựu mà công tác Dân số thành phố đạt được trong hơn 50 năm qua. Ông Ipin ZA Husni cũng mong muốn Chương trình DS-KHHGĐ của Indonesia sớm đạt được mục tiêu đề ra và được mở rộng toàn diện hơn, bao gồm cả quy mô, cơ cấu, chất lượng, phân bổ quản lý dân cư và nâng cao chất lượng dân số....

Tác giả: Mai Hạnh

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây