Đại hội Chi bộ Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội: Kiện toàn Ban Chi ủy nhiệm kỳ mới (2017 - 2020)

Thứ tư - 16/08/2017 04:23    Lượt xem: 1754

Đồng chí Hoàng Đức Hạnh tặng hoa cho Ban Chi ủy nhiệm kỳ mới (2017-2020)

Đồng chí Hoàng Đức Hạnh tặng hoa cho Ban Chi ủy nhiệm kỳ mới (2017-2020)
Ngày 3/8/2017, thực hiện Kế hoạch số 194 – ĐU/SYT về tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan Sở Y tế, Đại hội Chi bộ Chi cục Dân số - KHHGĐ nhiệm kỳ 2017 – 2020 đã diễn ra.
Chi bộ Chi cục DS-KHHGĐ hiện có 21 Đảng viên (19 chính thức và 2 dự bị ), với cơ cấu Ban Chi ủy gồm 3 đồng chí. Trình độ chuyên môn: 7 thạc sỹ, bác sĩ và 14 cử nhân, trong đó có 3 đồng chí có trình độ lý luận chính trị cao cấp và 9 trung cấp.
Đoàn chủ tịch Đại hội
Đoàn Chủ tịch Đại hội
 
Trong nhiệm kỳ 2015 – 2017, nắm vững tinh thần của Nghị quyết TƯ 4 (khóa XII), Chi bộ luôn xác định rõ rằng công tác lãnh đạo, chỉ đạo là khâu then chốt để thực hiện các nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở đó, Chi bộ đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng ủy và Nghị quyết Chi bộ đã đề ra; triển khai nghiêm túc các chương trình, kế hoạch của Đảng bộ Sở Y Tế, phát huy vai trò lãnh đạo tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị.
Những năm vừa qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chi ủy, Chi cục DS – KHHGĐ đã tích cực tổ chức các chương trình mục tiêu dân số; tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình đến tất cả 30 quận, huyện thuộc Hà Nội. Ngoài ra, Chi bộ còn thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, các cơ quan truyền thông và báo chí để tăng cường sự hiệu quả trong các hoạt động tuyên truyền, phổ biến đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác DS – KHHGĐ. Nhờ đó, năm 2016, số sinh toàn Thành phố Hà Nội là 118.713 trẻ, tỷ suất sinh đạt 15,7‰, giảm 0,1‰ so với năm 2015 (đạt chỉ tiêu giao); số trẻ là con thứ 3 trở lên trên toàn Thành phố Hà Nội là 8.039 trẻ, giảm 417 trẻ, đạt tỷ lệ 6,77%, giảm 0,36% so với năm 2015. Để biểu dương thành tích này vụ, Bộ Y tế đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho Chi cục DS – KHHGĐ nhằm ghi nhận sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ Chi cục để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 
Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội
 
Bên cạnh công tác chuyên môn, các hoạt động khác như: tổ chức bộ máy và nhân sự; công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra; công tác xây dựng Đảng; công tác đoàn thể quần chúng; kiểm điểm trách nhiệm; các hoạt động nghiên cứu khoa học, xây dựng chương trình, đề án v.v…cũng được Ban Chi ủy thường xuyên quan tâm, đôn đốc. Hàng năm, 100% đảng viên trong chi bộ hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Do đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ đã vinh dự đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh.
Bước vào nhiệm kỳ mới, được xác định là đầy khó khăn và thử thách, Đại hội Chi bộ Chi cục DS – KHHGĐ đã bầu ra Ban Chi ủy gồm 3 đồng chí: đ/c Tạ Quang Huy (Bí thư), đ/c Nguyễn Đình Lân (Phó Bí thư) và đ/c Vũ Thị Thanh Thúy (Chi ủy viên), đồng thời thông qua phương hướng nhiệm vụ với nhiều mục tiêu tổng quát.
Đồng chí Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội tặng hoa chúc mừng Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2017 - 2020
Đồng chí Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội tặng hoa cho Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2017 - 2020
 
Đại hội cũng nhất trí với các chỉ tiêu được đề ra trong báo cáo chính trị của Ban Chi ủy cho nhiệm kỳ sắp tới. Phấn đấu cho đến năm 2020, Chi bộ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao về công tác DS -  KHHGĐ, cụ thể: quy mô dân số đạt 8,5 triệu người, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên ở mức 1,2%, tỷ số giới tính khi sinh không vượt quá 114 trẻ trai/100 trẻ gái và giảm thiểu một số tỷ lệ không cân bằng trong dân số.
Để thực hiện thành công những nhiệm vụ, mục tiêu sắp tới, Đại hội Chi bộ Chi cục DS – KHHGĐ tiếp tục nêu cao tầm quan trọng của sự đoàn kết thống nhất trong chi bộ, thực hiện tốt nguyên tắc dân chủ tập trung trong Đảng, nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên trong chi bộ, đồng thời tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy về đường lối, chính sách dân số trên địa bàn TP Hà Nội.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội biểu dương tinh thần làm việc cần mẫn, nghiêm túc và sáng tạo của Chi bộ Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội. Đồng chí cũng kêu gọi tập thể cán bộ Chi cục quyết tâm đoàn kết hoàn thành các nhiệm vụ chính trí, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở Y tế Hà Nội nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 
Các đại biểu khách mời tặng hoa cho Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2017 - 2020:

Đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội thành công tốt đẹp



Tác giả: Hoàng Phương

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây