Thị xã Sơn Tây biểu dương 400 gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách dân số

Thứ bảy - 28/10/2017 05:31    Lượt xem: 839

Thị xã Sơn Tây biểu dương 400 gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách dân số

Sáng ngày 26/10, UBND thị xã tổ chức Hội nghị biểu dương các gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ có con gái chăm ngoan, học giỏi nhân ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10. Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Huy Khánh – Phó Chủ tịch UBND thị xã.
Theo thống kê, hiện nay tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh tại thị xã Sơn Tây còn ở mức cao với 111 trẻ trai/100 trẻ gái. Trong những năm qua, công tác bình đẳng giới và truyền thông giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn thị xã quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động như: truyền thông trong cộng đồng nhất là cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ; vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ đến vùng đông dân có mức sinh cao; kiểm tra, ký cam kết với các phòng khám siêu âm không công bố giới tính thai nhi v.v…góp phần thay đổi tư tưởng, nhận thức của người dân về bình đẳng giới và vai trò của phụ nữ trong cuộc sống.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch UBND thị xã đề nghị trong thời gian tới Trung tâm Dân số - KHHGĐ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân không lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức, thay đổi nhận thức và tư tưởng lạc hậu về trọng nam khinh nữ; thực hiện các chính sách hỗ trợ nâng cao vai trò, vị thế của trẻ em gái và phụ nữ nói chung, đặc biệt là các trẻ em gái của các gia đình sinh con một bề là gái góp phần từng bước ổn định quy mô, nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
 

Đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại Hội nghị

Nhân dịp này, UBND thị xã biểu dương 400 gia đình sinh con một bề là gái chăm ngoan, học giỏi tiêu biểu tại 15 xã, phường trên địa bàn.
 

Các gia đình được biểu dương tại Hội nghị

Tác giả: Phan Thanh - Phạm Hảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây