Thạch Thất tổ chức Hội thảo tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác DS

Thứ sáu - 02/04/2021 03:29    Lượt xem: 637

Toàn cảnh Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo
Sáng ngày 9/3/2021, Ban chỉ đạo công tác dân số huyện Thạch Thất phối hợp với Ban chỉ đạo công tác dân số xã Phùng Xá tổ chức hội thảo tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác dân số năm 2021.
Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Minh Xuân - Phó Chi cục trưởng Chi cục dân số Thành phố Hà Nội; lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện, các thành viên Ban chỉ đạo công tác dân số huyện Thạch Thất, lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Phùng Xá, thành viên Ban chỉ đạo công tác dân số xã, bí thư Chi bộ, trưởng thôn dân cư và đội ngũ cộng tác viên dân số xã Phùng Xá và chuyên trách dân số các xã Thạch Hòa, Bình Yên, Canh Nậu, Thạch Xá, Hương Ngải.
Toàn cảnh Hội thảo

Năm 2020, Ban dân số xã Phùng Xá đã tập trung triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ, tích cực tham gia các hoạt động phối hợp với các Hội đoàn thể, trạm y tế xã; tăng cường công tác tuyên truyền vận động về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác dân số nên tỷ lệ sàng lọc trước sinh và sơ sinh đạt cao trên 90%, người dân sử dụng các biện pháp tránh thai đều đạt và vượt kế hoạch; mô hình chăm sóc NCT hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, xã vẫn còn phải đối mặt với những tồn tại, hạn chế trong công tác dân số như: tỷ lệ sinh con thứ 3 cao chiếm 18,05%, tỷ số giới tính khi sinh ở mức 127 trẻ trai /100 trẻ gái…
Tại hội nghị, các đại biểu là lãnh đạo địa phương, trưởng các hội đoàn thể, trưởng thôn, trạm trưởng trạm y tế xã, công tác viên dân số … đã có những ý kiến tham luận tập trung phân tích thực trạng, nguyên nhân và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác dân số tại địa phương. Từ đó, đưa ra những kiến nghị, đề xuất để hoàn thành các chỉ tiêu công tác dân số trong năm 2021.
Đồng chí Nguyễn Khánh Toàn - Phó bí thư thường trực xã Phùng Xá phát biểu tham luận

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Xuân - Phó Chi cục trưởng Chi cục dân số thành phố Hà Nội đánh giá cao việc triển khai thực hiện công tác dân số của Ban chỉ đạo xã Phùng Xá. Đồng thời, đồng chí Phó Chi cục trưởng cũng đưa ra một số nhiệm vụ Ban chỉ đạo xã cần thực hiện trong thời gian tới: Sau Hội thảo, Ban chỉ đạo công tác dân số xã Phùng Xá cần ban hành văn kết luận kết quả hội thảo chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các thôn dân cư nhiệm vụ cụ thể để hoàn thành chỉ tiêu dân số năm 2021 và những năm tiếp theo. Tăng cường sự phối hợp, vào cuộc của các ban, ngành đoàn thể trong tuyên truyền, vận động và thuyết phục người dân thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình. Lồng ghép các nội dung về dân số vào các hoạt động của các hội đoàn thể và coi đây là một trong những tiêu chí để bình xét thi đua. Đẩy mạnh những chương trình mà Thành phố và huyện đang triển khai để nâng cao chất lượng dân số như: sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh, dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân, phát triển thể lực, tầm vóc, chăm sóc người cao tuổi … Nâng cao trình độ, năng lực của cộng tác viên, tăng cường hiệu quả các mô hình, câu lạc bộ về dân số. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện các chỉ tiêu nâng cao chất lượng dân số để có các biện pháp can thiệp kịp thời…/.

Tác giả: Hoa Phượng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây