Quận Long Biên tổ chức tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên tại trường THPT Phúc Lợi

Thứ tư - 31/03/2021 04:26    Lượt xem: 675

Quận Long Biên tổ chức tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản  vị thành niên tại trường THPT Phúc Lợi

Thực hiện kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 06/01/2021 của UBND quận Long Biên về “Triển khai thực hiện công tác dân số quận Long Biên năm 2021”, 7h00 ngày 29/03/2021, tại trường THPT Phúc Lợi, Trung tâm Y tế quận Long Biên phối hợp với Ban giám hiệu trường THPT Phúc Lợi tổ chức tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh toàn trường.

Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên là một vấn đề xã hội rất quan tâm, nếu không được cung cấp kiến thức đầy đủ sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến đạo đức lối sống, học tập, ảnh hưởng đến cả tương lai sự nghiệp của các em và chất lượng dân số toàn xã hội. Vậy nên, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ là trách nhiệm của gia đình mà còn là trách nhiệm của nhà trường và toàn xã hội. Tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên trong trường học là một hoạt động có ý nghĩa, giúp các em học sinh có sự hiểu biết và nhận thức rõ ràng về sức khỏe sinh sản, từ đó có ý thức xây dựng cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần. Nhận thức tầm quan trọng đó, Trung tâm Y tế quận Long Biên luôn quan tâm đến hoạt động tuyên truyền, cung cấp các nội dung về sức khỏe sinh sản vị thành niên với nhiều hình thức phong phú, trong đó ưu tiên tuyên truyền, cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên cho các em học sinh tại các trường THPT trên địa bàn quận.
Tham dự buổi tuyên truyền có các đồng chí trong Ban Giám hiệu trường THPT Phúc Lợi, các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường. Báo cáo viên trực tiếp về truyền đạt kiến thức cho học sinh là Ths.Bs Phạm Thị Tâm - Phó Trưởng phòng Truyền thông nghiệp vụ - Chi cục DS - KHHGĐ Hà Nội.
Tại  buổi tuyên truyền, bác sĩ  Tâm đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận nhằm cung cấp kiến thức phù hợp về giới, giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, tình bạn tình yêu tuổi học trò, các biện pháp tránh thai an toàn, hậu quả và cách phòng tránh mang thai ngoài ý muốn thu hút sự quan tâm, chú ý của các em học sinh toàn trường. Ngoài ra, tại buổi truyền thông, các em học sinh đưa ra những câu hỏi để thảo luận giúp cho báo cáo viên, giáo viên biết được những hiểu biết của các em, các nguồn thông tin mà các em tự tìm hiểu về kiến thức sức khỏe sinh sản, từ đó báo cáo viên và các thầy cô giáo sẽ có những định hướng đúng đắn giúp các em nắm bắt được kiến thức chính thống về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bản thân.  
          Hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên do Trung tâm Y tế quận phối hợp với Trường THPT Phúc Lợi tổ chức có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, của nhà trường trong việc giúp các em học sinh có được những hành trang kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản, kỹ năng sống cần thiết trước khi bước vào đời, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực và tương lai của giống nòi.

Tác giả: TTYT LONG BIÊN

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây