Quận Hoàn Kiếm triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới (11/7)

Chủ nhật - 15/07/2018 22:45    Lượt xem: 1617

Quận Hoàn Kiếm triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới (11/7)

Sáng ngày 10/7, đoàn xe cổ động của Trung tâm DS-KHHGĐ quận Hoàn Kiếm đã diễu hành qua nhiều đường phố Hà Nội để hưởng ứng ngày Dân số Thế giới. Cũng trong buổi chiều 10/7, BCĐ công tác DS-KHHGĐ quận đã tổ chức Hội nghị kỷ niệm ngày DSTG, đồng thời sơ kết công tác DS-KHHGĐ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Tham dự hội nghị có đồng chí Đinh Hồng Phong – UV Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận, Trưởng ban BCĐ công tác DS-KHHGĐ quận Hoàn Kiếm; Đồng chí Phạm Thị Việt Hà – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy, Phó Trường ban BCĐ CT DS-KHHGĐ quận; Đồng chí Hoàng Hữu Tiến – Phó Trưởng ban Dân vận Quận ủy; Đồng chí Hoàng Thị Ánh Hồng – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận; Đồng chí Trương Thị Kim Hoa – Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ quận Hoàn Kiếm; cùng nhiều đại biểu là lãnh đạo các ban, ngành của thành phố.
 


Toàn cảnh Hội nghị



Các đại biểu tới dự hội nghị
 
Theo báo cáo sơ kết tình hình thực hiện chỉ tiêu của Trung tâm DS-KHHGĐ quận Hoàn Kiếm, trong nửa đầu năm 2018, số sinh của quận là 1.363 trẻ (tăng 96 trẻ so với cùng kỳ năm trước), tỷ suất sinh đạt 8.48%; ước số sinh con thứ 3 trở lên là 12 trẻ (giảm 09 trẻ so với cùng kỳ); tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên là 0.88%. Đặc biệt, tỷ số giới tính khi sinh giảm mạnh ở mức 100/100 (trẻ trai/trẻ gái). Các chỉ tiêu khác cũng đạt được kết quả khả quan như: Tỷ lệ sàng lọc trước sinh là 86,5%, đạt 99.39% kế hoạch năm; Tỷ lệ thai phụ được sàng lọc trước sinh là 80.1%, đạt 98.8% kế hoạch năm; Tỷ lệ thai phụ được tuyên truyền, tư vấn là 98%, đạt 100% kế hoạch năm.

 


Các đại biểu theo dõi phim tư liệu về các công tác DS-KHHGĐ của quận Hoàn Kiếm

Theo bà Trương Thị Kim Hoa – Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ quận Hoàn Kiếm, trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phối hợp với Bệnh viện Việt – Đức khám sàng lọc cho 3.189 trẻ trai từ 3-5 tuổi trên địa bàn. Kết quả cho thấy có tới 45,2% số trẻ được khám có bất thường bộ phận sinh dục. Tuy vậy, cũng theo bà Hoa, con số này đã giảm nhiều so với năm 2016, 2017 do có sự can thiệp kịp thời từ các cơ quan y tế, dân số có chuyên môn.
 


Bà Trương Thị Kim Hoa - Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ quận Hoàn Kiếm phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Hồng Phong – Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ quận đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các thành viên ban chỉ đạo công tác DSKHHGĐ quận, với nhiều nội dung, mô hình, đối tượng và phương pháp tiếp cận. Bên cạnh đó, quận Hoàn Kiếm đã thực hiện định hướng của BCH Trung ương chuyển công tác KHHGĐ sang dân số và phát triển một cách linh hoạt trong thời gian qua. Đồng chí Phong cũng biểu dương những kết quả đạt được trong nửa đầu năm 2018 của công tác dân số quận, qua đó cũng nhấn mạnh rằng tập thể chuyên trách công tác DS-KHHGĐ quận cần tiếp tục giữ vững tinh thần và thái độ làm việc để hoàn thành chỉ tiêu của cả năm, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu DS-KHHGĐ của thành phố.
 


Đồng chí Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban BCĐ công tác DS-KHHGĐ quận phát biểu chỉ đạo

Trong nửa cuối năm 2018, Trung tâm DS-KHHGĐ quận Hoàn Kiếm cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh thêm những công tác dân số trọng tâm để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm như: Phối hợp triển khai các mô hình, chiến dịch tăng cường truyền thông, lồng ghép dịch vụ chất lượng cao về dân số; Tiếp tục các hoạt động truyền thông chăm sóc SKSS vị thành niên, phổ biến các kiến thức về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia); Tham mưu, phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số (tháng 12), ngày Dân số Việt Nam (26/12) v.v…
 
Cũng tại hội nghị, Ban Tổ chức đã biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác DS-KHHGĐ của quận:








Bên cạnh những hoạt động sơ kết công tác dân số và triển khai nhiệm vụ mới, Trung tâm DS-KHHGĐ quận Hoàn Kiếm cũng đã tổ chức các hoạt động cổ động, diễu hành tại phố Hàng Chuối và vườn hoa Lý Thái Tổ trong buổi sáng ngày 10/11.
 
Một số hình ảnh hoạt động của quận Hoàn Kiếm hưởng ứng ngày Dân số Thế giới (11/7):















 

Tác giả: Nhật Linh

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây