Huyện Gia Lâm triển khai mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2013

Thứ tư - 30/04/2014 08:58    Lượt xem: 2346
áng ngày 18/6/2013, tại Hội trường UBND xã Phù Đổng, Trung tâm dân số - KHHGĐ huyện phối hợp với Ban chỉ đạo mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi xã Phù Đổng tổ chức Hội nghị triển khai mô hình và tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.
Huyện Gia Lâm triển khai mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2013
Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Lợi – Phó giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện; đại diện lãnh đạo xã Phù Đổng có đồng chí Trần Xuân Tĩnh – Phó chủ tịch UBND xã, trưởng ban chỉ đạo mô hình chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi, các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, các ban, ngành đoàn thể và hơn 100 đối tượng người cao tuổi trên địa bàn xã.

      Thực hiện sự chỉ đạo của Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố, việc triển khai và tổ chức thực hiện mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là một trong những mô hình nâng cao chất lượng dân số năm 2013 và những năm gần đây.Với mục đích tăng cường sự quan tâm, trách nhiệm của các tổ chức và cộng đồng đối với người cao tuổi; tổ chức các hoạt động nâng cao sức khỏe về thể chất, tinh thần và chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi; phát huy vai trò và kinh nghiệm của người cao tuổi trong đời sống văn hóa, xã hội, thực hiện chính sách dân số - KHHGĐ và đặc biệt xây dựng môi trường sinh hoạt thuận lợi cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đặc biệt 100% đối tượng thuộc diện chính sách được quan tâm.
 
     Mô hình được triển khai thực hiện tại xã Phù Đổng với các hoạt động chủ đạo là tuyên truyền, tư vấn chăm sóc sức khỏe; khám bệnh và cấp một số thuốc thông thường cho người cao tuổi; tổ chức các hoạt động rèn luyện thân thể, thể dục dưỡng sinh, văn hóa văn nghệ giúp người cao tuổi có sức khỏe để sống vui, sống khỏe, tham gia các hoạt động xã hội ngày một tốt hơn. Để mô hình thực hiện có hiệu quả, Ban chỉ đạo mô hình đã được thành lập và có sự phân công trách nhiệm cụ thể của từng thành viên; đồng chí Phó chủ tịch UBND xã là trưởng ban, các ngành dân số, hội người cao tuổi, trạm y tế, văn hóa thông tin là thành viên.
Đồng chí Nguyễn Thị Lợi – Phó giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện
Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Hội nghị
 
     Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lợi – Phó giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện đã cung cấp những kiến thức về cách phòng tránh một số bệnh thông thường, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và tập luyện thể dục thể thao hợp lý cho người cao tuổi.
    Kết thúc Hội nghị, các đại biểu dự đều rất quan tâm và hưởng ứng các hoạt động của mô hình với những ý nghĩa thiết thực và phù hợp với đặc thù người cao tuổi tại địa phương.

Tác giả: TT DS-KHHGĐ GIA LÂM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây