Hội thi “Tuyên truyền viên dân số trong tình hình mới” huyện Gia Lâm năm 2018

Thứ tư - 04/07/2018 03:32    Lượt xem: 1232

Hội thi “Tuyên truyền viên dân số trong tình hình mới” huyện Gia Lâm năm 2018

Thực hiện kế hoạch số 55/KH-BCĐ ngày 11/5/2018 của Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ huyện Gia Lâm về tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên dân số trong tình hình mới” huyện Gia Lâm năm 2018, trong 3 ngày 12/6,13/6 và 30/6 tại 3 cụm Nam Đuống, Bắc Đuống và Sông Hồng, Ban Chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ huyện tổ chức Hội thi “Tuyên truyền viên dân số trong tình hình mới” huyện Gia Lâm năm 2018.
Tham dự Hội thi có 22 đội, mỗi đội gồm 5 thành viên là các cộng tác viên, tuyên truyền viên dân số đến từ 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội thi tham dự lần lượt trải qua các phần thi gồm: chào hỏi, kiến thức và năng khiếu.
 


Đồng chí Lý Duy Thanh - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức Hội thi và đồng chí Nguyễn Thị Lợi – Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, Phó ban tổ chức Hôi thi tặng cờ lưu niệm cho các đội tham dự


Với thời gian một buổi sáng, các cụm thi đã tổ chức thành công Hội thi với các nội dung tập trung xuyên suốt đó là: Chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác DS-KHHGĐ trong giai đoạn hiện nay (chú trọng các nội dung của Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCHTƯ đảng khóa XII “về công tác dân số trong tình hình mới”); Kiến thức, kỹ năng truyền thông, tư vấn về dân số/chăm sóc SKSS/KHHGĐ, nâng cao chất lượng dân số (mất cân bằng giới tính khi sinh, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, già hóa dân số, chăm sóc sức khỏe phụ nữ, nam giới, người cao tuổi, vị thành niên và thanh niên tiền hôn nhân,…); Vai trò của Cộng tác viên, tuyên truyền viên DS – KHHGĐ.

Với những màn chào hỏi ấn tượng và đầy sáng tạo, các đội đã đem đến cho Hội thi không khí vui tươi, sôi nổi và nhiệt huyết. Ở phần thi kiến thức, các đội trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến nội dung và chủ đề của Hội thi. Đặc biệt phần thi năng khiếu với các tiểu phẩm kịch, tấu hài, thơ, ca đã được các đội dàn dựng công phu, thể hiện sinh động, ý nghĩa, đúng chủ đề của Hội thi đã tạo nên sự hấp dẫn, lôi cuốn và sức lan tỏa rộng rãi. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng những kinh nghiệm thực tế phong phú, các đội đã vững vàng, tự tin hoàn thành tốt các phần thi của mình được Ban tổ chức Hội thi ghi nhận, đánh giá cao.

 
Một số hình ảnh tại hội thi:














Hội thi là cơ hội để đội ngũ cộng tác viên, truyên truyền viên dân số ở cơ sở được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, bổ sung kiến thức, kỹ năng trong tuyên truyền chính sách DS – KHHGĐ, góp phần thực hiện tốt chính sách dân số trong tình hình mới. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Kim Sơn, Ninh Hiệp và Đông Dư; 03 giải Nhì cho đội xã Đặng Xá, Phù Đổng và Đa Tốn, 06 đội đạt giải Ba, 10 đội đạt giải khuyến khích và 7 giải chuyên đề.
 
Ban tổ chức trao giải cho các đội tham dự hội thi:



Tác giả: Ngọc Phương (Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Gia Lâm)

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây