Hội nghị nói chuyện tổng quan về công tác Dân số-KHHGĐ cho lực lượng vũ trang quận Ba Đình năm 2015

Thứ hai - 13/04/2015 23:22    Lượt xem: 1362
Sáng ngày 12/4/2015 tại Hội trường tầng 4 – Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND phường Vĩnh Phúc, Trung tâm DS-KHHGĐ quận phối hợp với Ban chỉ đạo công tác Dân số phường tổ chức nói chuyện chuyên đề về công tác Dân sô-KHHGĐ cho chiến sỹ lực lượng vũ trang Tiểu đoàn kiểm soát quân sự 103 và đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường.
Tham dự có đ/c Trưởng, Phó Ban chỉ đạo công tác Dân số phường, các đồng  chí là thành viên Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ; các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy –   HĐND-UBND phường, cán bộ chuyên trách Dân số 14 phường. 

 
Tại hội nghị, bà Trần Thị Tố Tâm – Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ- Phó   ban chỉ đạo công tác Dân số quận đã báo cáo về “Chiến lược Dân số và sức khỏe sinh   sản Việt Nam giai đoạn 2011-2020”, thực trạng và những thách thức đối với công tác   Dân số hiện nay như: già hóa Dân số; mất cân bằng giới tính khi sinh; những vấn đề   liên quan đến chăm sóc SKSS tiền hôn nhân nhằm nâng cao chất lượng Dân số. 
 

Hội nghị chuyên đề về công tác Dân số đã giúp cho các chiến sỹ, các bạn đoàn   viên thanh niên thu lượm được nhiều kiến thức bổ ích và quan trọng. Buổi nói chuyện   diễn ra trong trong không khí cởi mở, nhiều câu hỏi liên quan đến sức khỏe tiền hôn   nhân, sức khỏe nam giới, nâng cao chất lượng Dân số được các chiến sỹ và đoàn viên   thanh niên thảo luận sôi nổi. 

Qua hội nghị, mọi người nhận thấy rõ đây là một phương pháp truyền thông mới,   gợi mở làm cho buổi nói chuyện không gò bó, đạt hiệu quả cao. Sự trao đổi thông tin   hai chiều đã tạo cơ hội cho nhiều chiến sỹ và đoàn viên thanh niên hiểu và nêu đúng   được những thông điệp cần truyền thông như: ‘mỗi cặp vợ chồng nên sinh đủ 2 con   để nuôi dậy cho tốt”; “chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân để nâng cao chất   lượng Dân số”; “không lựa chọn giới tính thai nhi nhằm giảm thiểu mất cân bằng giới   tính khi sinh.  

Các hội nghị chuyên đề cho lực lượng Vũ trang, Đoàn viên thanh niên, công   nhân lao động là một nôi dung mới sẽ được Trung tâm Dân số-KHHGĐ Ba Đình   quận tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Tác giả: Trung tâm DS-KHHGĐ quận Ba Đình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây