Đan Phượng tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ về công tác Dân số - KHHGĐ

Thứ hai - 22/08/2016 05:13    Lượt xem: 1914

Đ/c Nguyễn Thị Hiển - Giám đốc TT Dân số - KHHGĐ huyện nhiệt tình truyền đạt các kiến thức về truyền thông cho cán bộ cơ sở

Đ/c Nguyễn Thị Hiển - Giám đốc TT Dân số - KHHGĐ huyện nhiệt tình truyền đạt các kiến thức về truyền thông cho cán bộ cơ sở
Từ ngày 18/8 – 19/8, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Đan Phượng đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ về công tác Dân số -KHHGĐ cho cán bộ làm công tác dân số tại cơ sở.
         Đến dự và trực tiếp tham gia giảng dạy có đồng chí Nguyễn Thị Hiển - Giám đốc Trung tâm Dân số -KHHGĐ, cùng hơn 160 Cán bộ chuyên trách và Cộng tác viên Dân số của 16 xã/thị trấn trên địa bàn huyện. Nội dung chính của buổi tập huấn được chia làm hai phần. Phần thứ nhất do đồng chí Nguyễn Thị Hiển trực tiếp trao đổi với học viên về những vấn đề như việc nâng cao kỹ năng tuyên truyền, tư vấn, vận động liên quan đến công tác truyền thông tại cơ sở, đồng chí đặc biệt nhấn mạnh tới việc tuyên truyền để người dân nắm rõ được những lợi ích của việc khám sàng lọc trước sinh và sơ sinh, sàng lọc khiếm thính, tuyên truyền giúp cho chị em phụ nữ tích cực tham gia áp dụng các biện pháp tránh thai để không mang thai ngoài ý muốn, từ đó giúp hạn chế được tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, giảm nguy cơ mất cân bằng giới tính khi sinh tại địa bàn.
        Phần thứ hai được đồng chí Bùi Ngọc Lâm – Phó giám đốc Trung tâm truyền đạt những kỹ năng cần thiết về công tác đổi sổ ghi chép ban đầu ( sổ A0) như kỹ năng làm báo cáo, kỹ năng thu thập, cập nhật thông tin và ghi chép sổ A0 của Cộng tác viên dân số. Đ/c   giảng viên đã có buổi làm việc rất chi tiết và cụ thể về việc hướng dẫn trình tự, cách thức trong quá trình thu thập dữ liệu thông tin tại địa bàn, nhằm tháo gỡ những thắc mắc của Cộng tác viên trong quá trình triển khai thực hiện với sổ A0 giai đoạn 2016 - 2020, nhấn mạnh những điểm mới cần lưu ý trong công tác đổi sổ giúp cho việc quản lý của Cộng tác viên đạt hiệu quả cao hơn.


             Đ/c Bùi Ngọc Lâm lưu ý những điểm mới trong việc ghi chép sổ A0 cho các học viên 

       Thông qua buổi tập huấn, các đồng chí giảng viên mong muốn truyền đạt các kiến thức cơ bản, những kinh nghiệm cần thiết để giúp cho học viên có thể khắc phục được những phần còn yếu về khả năng truyền thông, tuyên truyền nhằm nâng cao hiệu quả về công tác Dân số-KHHGĐ./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây