Chung khảo hội thi cán bộ thường trực dân số tuyên truyền DS-KHHGĐ giỏi năm 2018 quận Long Biên

Thứ sáu - 20/07/2018 03:44    Lượt xem: 1100

Chung khảo hội thi cán bộ thường trực dân số tuyên truyền DS-KHHGĐ giỏi năm 2018 quận Long Biên

Ngày 18/7 vừa qua, BCĐ công tác dân số quận Long Biên đã tổ chức Chung khảo hội thi “Cán bộ thường trực dân số tuyên truyền DS-KHHGĐ giỏi”. Mục đích hội thi nhằm tôn vinh những cán bộ thường trực, cộng tác viên, tuyên truyền viên dân số trên địa bàn, đồng thời chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập quận Long Biên.
Dân số là yếu tố quan trọng hàng đầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Công tác dân số là nhiệm chiến lược, cấp thiết và lâu dài; là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân. Nhận thức rõ được điều đó, trong những năm vừa qua, BCĐ công tác DS-KHHGĐ quận Long Biên đã luôn nỗ lực không ngừng trong việc thực hiện các chỉ tiêu dân số cũng như triển khai các hoạt động, chương trình thiết thực đưa các thông tin dân số và các chủ trương, chính sách, pháp luật dân số của Đảng và Nhà nước tới đại bộ phận quần chúng nhân dân. Nhờ đó, công tác DS-KHHGĐ của toàn quận Long Biên đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong năm vừa qua.
         


Một tiết mục trong phần thi Năng khiếu tại vòng thi chung khảo

Bà Trần Thị Lê Anh – Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ quận Long Biết cho biết, trong năm 2017, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy, UBND, HĐND quận, Chi cục DS – KHHGĐ Hà Nội cùng sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể liên quan, công tác DS – KHHGĐ của quận đã đạt được một số kết quả khả quan. Tỷ suất sinh năm 2017 là 16,49%, giảm 0,25% so với năm 2016; số trẻ sinh ra là con thứ 3 giảm 3 trẻ so với năm 2016; tỷ số giới tính khi sinh là 114/100 (trẻ trai/trẻ gái); một số công tác KHHGĐ cũng đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra; tỷ lệ thai phụ được tuyên truyền, tư vấn đạt 98,1%; tỷ lệ thai phụ được sàng lọc trước sinh là 80,2% và sàng lọc sơ sinh là 88,3%.

Tiếp tục phát huy tinh thần làm việc bền bỉ, sáng tạo, hội thi “Cán bộ thường trực dân số tuyên truyền DS-KHHGĐ giỏi” diễn ra trong tháng kỷ niệm Ngày Dân số giới (11/7) là một trong những hoạt động quan trọng trong kế hoạch làm việc từ giờ cho đến hết năm 2018 của BCĐ công tác DS-KHHGĐ quận Long Biên.

 


Một tiết mục văn nghệ trong vòng thi sơ khảo được tổ chức tại phường Bồ Đề (quận Long Biên)

Qua 2 vòng thi sơ khảo, ngày 18/7, chung khảo hội thi được tổ chức tại hội trường Khu Liên cơ quận Long Biên với sự tham gia của các cán bộ dân số tiêu biểu đến từ các phường: Đức Giang, Ngọc Thụy, Việt Hưng, Bồ Đề, Cự Khối và Sài Đồng. Đến tham dự hội thi có đồng chí Vũ Thu Hà – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Long Biên, đồng chí Đinh Thị Thu Hương – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên, Trưởng ban BCĐ công tác DS-KHHGĐ quận và đồng chí Phạm Thị Tâm – Phó Trưởng phòng Truyền thông – Nghiệp vụ, Chi cục DS-KHHGĐ Thành phố Hà Nội.
 


Phần thi Vượt qua tại vòng thi chung khảo ngày 18/7

Trong suốt buổi sáng ngày 18/7, hội thi đã diễn ra sôi nổi với các phần thi: Năng khiếu, Vượt qua thử thách và Ứng xử. Các đội tham gia thi đấu đã thể hiện kỹ năng tuyên truyền DS-KHHGĐ một cách sáng tạo, đa dạng về nội dung và phong phú về hình thức thông qua các tiết mục: tiểu phẩm, kịch, thơ ca, hò vè v.v…Kết quả chung cuộc, đội thi của phường Đức Giang đã vinh dự giành giải Nhất; hai giải nhì thuộc về các đội của phường Ngọc Thụy và phường Việt Hưng.
 


Đồng chí Đinh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban BCĐ công tác DS-KHHGĐ quận trao giải Nhất cho phường Đức Giang



Bà Trần Thị Lê Anh - Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ quận Long Biên trao giải Nhì cho phường Ngọc Thụy và phường Việt Hưng



Đồng chí Nguyễn Hữu Lâm - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Long Biên trao giải Ba cho các phường Bồ Đề, Cự Khối và Sài Đồng

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Phạm Thị Tâm – Phó Trưởng phòng Truyền thông – Nghiệp vụ, Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội, đồng thời cũng là thành viên Ban giám khảo của hội thi, cho biết “Chất lượng hội thi năm nay có sự tiến bộ vượt bậc nhờ sự sáng tạo, mới mẻ đến từ chính các cá nhân và tập thể tham gia thi đấu. Thêm vào đó, tôi cũng đánh giá cao khâu tổ chức và sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt kiến thức chuyên môn của các câu hỏi. Tôi hy vọng BCĐ công tác DS-KHHGĐ của quận sẽ tiếp tục nhân rộng những hoạt động như hội thi lần này, đưa công tác tuyên truyền DS-KHHGĐ vào thực tiễn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu dân số của thành phố”.
 
Một số hình ảnh chung khảo hội thi:



Đội thi của các phường chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức










Tác giả: Nhật Linh

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây