Ba Vì tổ chức Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ Dân số năm 2021

Thứ năm - 25/03/2021 05:44    Lượt xem: 1050

Các biện pháp phòng chống dịch covid 19 được bảo đảm trong Chiến dịch

Các biện pháp phòng chống dịch covid 19 được bảo đảm trong Chiến dịch
Từ tháng 01/2021 đến tháng hết tháng 4/2021, huyện Ba Vì sẽ tổ chức Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ Dân số tại 20/31 xã, thị trấn có mức sinh và sinh con thứ 3 còn cao năm 2020 và dự kiến năm 2021 tiếp tục gặp khó khăn trong thực hiện các chỉ tiêu năm.
Nhằm tăng cường truyền thông giáo dục, vận động về Dân số và Phát triển, nâng cao kiến thức cho người dân về: Chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác Dân số trong tình hình mới; Chăm sóc SKSS/KHHGĐ; kiểm soát mất cân bằng tỷ số giới tính khi sinh; chẩn đoán sàng lọc trước sinh và sơ sinh; sàng lọc khiếm thính; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, tiền hôn nhân; dinh dưỡng hợp lý và an toàn nhằm nâng cao tầm vóc thể lực người Hà Nội; phòng chống béo phì; chăm sóc người cao tuổi.

Đặc biệt, trong Chiến dịch sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp cung cấp dịch vụ kỹ thuật về Dân số, nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về Dân số năm 2021: Chỉ tiêu các biện pháp tránh thai, mức giảm sinh, sàng lọc trước sinh, sơ sinh, chỉ tiêu về tỷ số giới tính khi sinh, khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi…
Trong đó, các Chỉ tiêu cụ thể về biện pháp tránh thai mới sẽ được triển khai trong Chiến dịch: dụng cụ tử cung 1500 người; thuốc tiêm tránh thai 110 người; thuốc cấy tránh thai 15 người; thuốc uống tránh thai 2550 người; bao cao su 4300 người. Các dịch vụ nâng cao chất lượng dân số: khám và điều trị viêm nhiễm cho 4000 ca; soi tươi 420 ca; khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi 4500 người; tư vấn sức khỏe vị thành niên, tiền hôn nhân 420 người; siêu âm sàng lọc trước sinh 350 người; khám khiếm thính 50% chỉ tiêu thành phố giao năm 2021.
Tại các điểm triển khai chiến dịch, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ còn được cung cấp thông tin, được tư vấn về lợi ích của biện pháp tránh thai hiện đại; cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp…; Đặc biệt, Chiến dịch sẽ cung cấp miễn phí các biện pháp tránh thai như: cấy tránh thai, đặt vòng, tiêm thuốc tránh thai, khám và cấp thuốc điều trị một số bệnh liên quan đến đường sinh sản.
Theo đồng chí Phạm Thị Tâm – Phó phòng Truyền thông – nghiệp vụ - Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội: Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ CSSKSS /KHHGĐ ở vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn là một trong những giải pháp quan trọng để góp phần giảm mức sinh và nâng cao chất lượng dân số. Bên cạnh đó, để thực hiện tốt các chỉ tiêu Chiến dịch đề ra, Trung tâm Y tế huyện cần tích cực phối hợp với địa phương huy động nguồn lực, nhân lực. Tăng cường sự phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tham gia công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia chiến dịch. Đảm bảo tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật cung cấp các dịch vụ an toàn, thuận tiện, hiệu quả cho người dân.

Tác giả: NGUYỄN TUÂN

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây