Tập huấn kỹ năng truyền thông về Dân số - KHHGĐ cho đội ngũ báo cáo viên nòng cốt cơ sở

Thứ ba - 21/05/2019 00:15    Lượt xem: 1392

Tập huấn kỹ năng truyền thông về Dân số - KHHGĐ cho đội ngũ báo cáo viên nòng cốt cơ sở

Nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác Dân số - KHHGĐ ở cơ sở, trong tháng 5/2019, Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội tổ chức 4 lớp tập huấn kỹ năng truyền thông về Dân số - KHHGĐ cho đội ngũ báo cáo viên nòng cốt tại quận, huyện, thị xã. Đây là hoạt động thường niên của Chi cục Dân số với mục tiêu bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng truyền thông về công tác Dân số - KHHGĐ cho đội ngũ báo cáo viên nòng cốt tại các quận, huyện, thị xã.
TS. BS Tạ Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Thành phố Hà Nội cho biết: Năm 2019, ngành Dân số có nhiều thuận lợi như bộ máy tổ chức đã dần ổn định sau khi sáp nhập với trung tâm Y tế, được sự ủng hộ của lãnh đạo các ban ngành…, nhưng cũng không ít thách thức đặt ra đối với hoạt động truyền thông về Dân số - KHHGĐ, đòi hỏi mỗi cán bộ cần chủ động, nỗ lực để vượt qua khó khăn, biến thách thức thành cơ hội, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động truyền thông dân số. Tham dự lớp tập huấn, các báo cáo viên cơ sở được truyền đạt, bổ sung các nội dung về chính sách Dân số - KHHGĐ trong tình hình mới, mất cân bằng giới tính khi sinh, các kỹ năng truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, sàng lọc khiếm thính, Thalassemia, tim bẩm sinh… đặc biệt là nội dung mới kiến thức về dinh dưỡng, phát triển tầm vóc thể lực người Hà Nội (Theo kế hoạch số 115/KH-SYT ngày 08/01/2019 về triển khai các hoạt động phát triển thể lực, tầm vóc người Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thủ đô)
Đồng chí Nguyễn Đình Lân – Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi khai giảng khóa tập huấn
 
Trong đợt tập huấn, trực tiếp giảng dạy là các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu: Th.S Đặng Thị Hải - Trung tâm Đào tạo Cán bộ Y tế Dân số - Tổng cục Dân số - KHHGĐ giảng chuyên đề: Công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình trong tình hình mới; Kỹ năng truyền thông. PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng giảng chuyên đề Kiến thức về dinh dưỡng phát triển tầm vóc thể lực. TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Giám đốc trung tâm Thalassemia viện huyết học và truyền máu trung ương giảng chuyên đề Kiến thức về sàng lọc can thiệp giảm thiểu bệnh tan máu bẩm sinh. BS. Nguyễn Tân Sơn – giảng chuyên đề Kỹ năng xây dựng bài giảng truyền thông về dân số.
Th.S Đặng Thị Hải chia sẻ: “Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay là một thuận lợi và cũng là một thách thức lớn của ngành dân số, khi mà các thông tin đã bị bão hòa và ngành dân số cũng không ngoại lệ, báo cáo viên khi đi tuyên truyền về dân số sẽ tuyên truyền cái gì, tuyên truyền như thế nào để hiệu quả và thu hút được người dân?. Điều này yêu cầu báo cáo viên dân số phải nghiên cứu kỹ đối tượng truyền thông và không ngừng nỗ lực nâng cao kiến thức và hoàn thiện kỹ năng của bản thân”.
Các báo cáo viên được thực hành trong khóa học
 
TS. BS Tạ Quang Huy- Chi cục trưởng hy vọng sau khi kết thúc lớp tập huấn, các báo cáo viên nòng cốt ở cơ sở thu nhận được những kiến thức mới và phát huy được những kiến thức và kỹ năng đã học, góp phần trang bị những kiến thức, kỹ năng, phương pháp hoạt động cần thiết để nâng cao hiệu quả hoạt động dân số, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô.

Tác giả: Nguyễn Tuân - Hạnh Mai

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây