Phổ cập kiến thức về CSSKSS vị thành niên tại Trường THCS Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm

Thứ năm - 09/07/2015 00:38    Lượt xem: 3117
Nhận thức tầm quan trọng của việc giáo dục kiến thức về tình dục an toàn và CSSKSS lứa tuổi vị thành niên, vừa qua, TTYT quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với Trung tâm CSSKSS Hà Nội tổ chức buổi phổ cập kiến thức CSSKSS vị thành niên cho các em học sinh Trường THCS Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm.
 
Nhiều kiến thức bổ ích về CSSKSS được đưa ra tại buổi nói chuyện.
 
Tại buổi nói chuyện, các bác sĩ đã giới thiệu cho các em học sinh về biểu hiện tuổi dậy thì ở nam, nữ; giáo dục giới tính, cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân, hướng các em vào lối sống điều độ, lành mạnh; tư vấn cho các em có đánh giá, lựa chọn đúng đắn trong tình bạn, tình yêu, tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc ảnh hưởng đến hạnh phúc và tương lai. 
 
Hầu hết các em đều có tâm lý e ngại, xấu hổ khi trả lời câu hỏi về SKSS. Có em mạnh dạn trả lời thì lại cho thấy còn nhiều lỗ hổng kiến thức về quan hệ tình dục an toàn, dấu hiệu của thai nghén, bệnh lây truyền qua đường tình dục… Tuy nhiên, hiện vẫn có nhiều gia đình chưa quan tâm vấn đề này. CSSKSS cho tuổi vị thành niên là vấn đề quan trọng nhưng nhạy cảm và tế nhị đòi hỏi sự phối hợp thực hiện của gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Tác giả: Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây