Công tác Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi tại huyện Sóc Sơn

Thứ sáu - 09/06/2017 05:51    Lượt xem: 2128

Khám sức khỏe cho người cao tuổi tại Trạm y tế xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn

Khám sức khỏe cho người cao tuổi tại Trạm y tế xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn
Nhằm phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, ngày 7/6/2017, Đoàn công tác của Tổng cục Dân số - KHHGĐ do đồng chí Nguyễn Văn Tân – Phó tổng cục trưởng PT Tổng cục Dân số - KHHGĐ, đồng chí Tạ Quang Huy Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội dẫn đầu đã tới thăm và khảo sát tình hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cơ sở trên địa bàn huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.
     Huyện Sóc Sơn, hiện nay cả 26 trạm y tế xã và 4 phòng khám đa khoa của huyện Sóc Sơn đều triển khai phòng khám bác sỹ gia đình. Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn đã quản lý 100% hồ sơ bác sĩ gia đình; lồng ghép trong công tác khám chữa bệnh hàng ngày. Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn đã thành lập tổ y tế chăm sóc người bệnh đặc biệt là Người cao tuổi đến tận hộ gia đình theo nguyên lý chủ động chăm sóc bệnh nhân mắc bệnh nặng, mãn tính, các bệnh tuổi già; cấp cứu các trường hợp bệnh nặng theo yêu cầu…
     Đoàn đã tới thăm và làm việc tại Trạm y tế xã Xuân Giang - huyện Sóc Sơn. Việc chăm sóc sức khỏe tại trạm y tế hiện nay được quản lý theo hồ sơ sức khỏe theo mô hình bác sĩ gia đình và có sự hỗ trợ của Viện Lão Khoa. Xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn có 1072 người tuổi (60 tuổi trở lên) thì toàn bộ đều đã được khám sàng lọc, có hồ sơ quản lý riêng biệt như những bệnh nhân có bệnh mãn tính (đái tháo đường, tăng huyết áp) để khám, cấp thuốc định kỳ. Trong quá trình khám, nếu phát hiện những biến chứng vượt tầm chữa trị của trạm, bệnh nhân sẽ được chuyển vượt tuyến lên các bệnh viện chuyên khoa như Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Mắt Hà Nội…


Đoàn công tác làm việc tại Trạm y tế xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn
 
     Cũng trong ngày 7/6 đoàn công tác của Tổng cục Dân số, Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội cũng tới thăm và làm việc tại Phòng khám Đa Khoa Xuân Giang để tìm hiểu, khảo sát mô hình chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại huyện Sóc Sơn. Phòng khám có chức năng phụ trách chuyên môn của 9 trạm y tế trong khu vực. Quản lý, tích hợp hồ sơ theo mô hình bác sĩ gia đình lồng ghép công tác khám chữa bệnh, lập hồ sơ quản lý tại hộ gia đình.
     Đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục Dân số đánh giá mô hình bác sỹ gia đình tại huyện Sóc Sơn là mô hình mang lại hiệu quả tốt, quản lý được từng người người cao tuổi, chăm sóc, tư vấn cho  cao tuổi các vấn đề về sức khỏe, cấp phát một số loại thuốc cơ bản để chăm sóc sức khỏe người cao tuổi… Cũng từ đó phát huy được hiệu quả hoạt động của trạm y tế, người dân đặc biệt là Người cao tuổi tại địa bàn được theo dõi sức khỏe ngay tại cơ sở, tại nhà đã hạn chế việc lên tuyến trên; hạn chế được tai biến cho bệnh tật - nhất là tăng huyết áp, tiểu đường./.

Tác giả: Hạnh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây