“Yêu an toàn – Vạn điều hay” – Phát động cuộc thi vẽ tranh trên mạng năm 2017

Thứ sáu - 25/08/2017 04:47    Lượt xem: 1091

Ông Michael Evans - Trưởng đại diện phát ngôn của tổ chức DKT International Inc tại Việt Nam chia sẻ tại buổi phát động cuộc thi vẽ tranh “Yêu an toàn - Vạn điều hay”

Ông Michael Evans - Trưởng đại diện phát ngôn của tổ chức DKT International Inc tại Việt Nam chia sẻ tại buổi phát động cuộc thi vẽ tranh “Yêu an toàn - Vạn điều hay”
Ngày 7/8, Tổng cục DS-KHHGĐ phối hợp với Tổ chức DKT International Inc chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh “Yêu an toàn – Vạn điều hay” trên mạng 2017 với thông điệp “Sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại phù hợp là lựa chọn thông minh cho Bạn, cho Tôi”.
Hơn 265.000 ca nạo phá thai ở các bệnh viện công lập trong năm 2016. Đây là con số đáng lo ngại này do Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em Bộ Y tế công bố. Đáng nói là, trong số những ca nạo phá thai này, đối tượng thực hiện trong độ tuổi vị thành niên/thanh niên chiếm đến xấp xỉ 4.600 ca. Trong thực tế, số liệu này còn cao hơn bởi tình trạng phá thai ở các cơ sở y tế tư nhân vẫn chưa được kiểm soát hết và một phần tâm lý ngại tới bệnh viện công lập để phá thai của phần đông các bạn vị thành niên và thanh niên trẻ chưa có gia đình.
Ông Võ Thành Đông - Phó Tổng cục trường Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cho hay: phá thai có thể để lại hậu quả nặng nề, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tâm lý, khả năng sinh sản, thậm chí nhiều trường hợp còn nguy hiểm tới tính mạng của bạn trẻ. Có rất nhiều nguyên nhân song nguyên nhân chủ yếu vấn là sự thiếu hụt thông tin, thiếu hiểu biết tình dục, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và các kĩ năng an toàn trong quan hệ tình dục.
Để góp phần giảm tính trạng nạo phá thai, mang thai ngoài ý muốn và nâng cao chất lượng dân số, ngày 7/8/2017, Tổng cục DS-KHHGĐ phối hợp với Tổ chức DKT International Inc tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Yêu an toàn - Vạn điều hay” trên mạng năm 2017.

Ông Michael Evans - Trưởng đại diện phát ngôn của tổ chức DKT International Inc tại Việt Nam chia sẻ tại buổi phát động cuộc thi vẽ tranh “Yêu an toàn - Vạn điều hay” (Nguồn: Báo điện tử Dân trí)

Mục đích của cuộc thi này nhằm cung cấp thông tin, kiến thức về dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và các biện pháp tránh thai hiện đại nhằm huy động toàn xã hội, đặc biệt ưu tiên nhóm đối tượng vị thành niên/thanh niên (VTN/TN) nhận thức đúng tầm quan trọng và lợi ích của việc tránh thai, từ đó hoạt động tích cực trong việc tuyên truyền và sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, góp phần giảm tình trạng nạo phá thai, mang thai ngoài ý muốn và nâng cao chất lượng dân số.
Đồng thời, cuộc thi “Yêu an toàn - Vạn điều hay” cũng là một cầu nối giữa hệ thống cán bộ làm công tác dân số và kế hoạch hóa gia đình các cấp tham gia các sự kiện truyền thông trên mạng, đầy mạnh tương tác và lan tỏa thông tin. Đặc biệt, tăng cường tư vấn và cung ứng dịch vụ dân số, sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình cho VTN/TN và phát huy ứng dụng công nghệ số.
Trao đổi lại buổi lễ phát động cuộc thi, ông Michael Evans - Trưởng đại diện phát ngôn của tổ chức DKT International Inc tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi sẽ có những chương trình đến vùng sâu vùng xa để phổ biến kiến thức tình dục an toàn và có những chuyên gia . Những hoạt động này sẽ tốn chi phí, do vậy DKT sẽ cùng với các nhà tài trợ khác của quốc tế thực hiện những chương trình này.Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có những trang web, các công cụ tuyên truyền hiện đại trên mạng xã hội để cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc cho các bạn trẻ về an toàn tình dục. Tôi mong rằng nỗ lực của chúng tôi sẽ giúp cho mọi đứa trẻ được sinh ra tại Việt Nam đều là những đứa con được mong muốn của cha mẹ”.
Cuộc thi sẽ chính thức nhận bài thi từ 12h ngày 12/8/2017 đến 12h ngày 15/11. Thời gian bình chọn bắt đầu từ 12h ngày 12/8 và kết thúc vào 12h ngày 20/11/2017.
Buổi lễ tổng kết và công bố các tác phẩm đạt giải dự kiến tổ chức vào ngày 1/12/2017 và truyền hình trực tuyến trên website chính thức của cuộc thi: www.cpcs.vn; www.dktvietnam.org; www.goldenchoice.com.vn và fanpage www.facebook.com/cpcs.vn.
 

Tác giả: Mai Châm & Hà Anh

Nguồn tin: Tổng hợp từ Báo điện tử Dân Trí và Báo điện tử Gia đình &Xã hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây