Tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác dân số năm 2019 tại huyện Mỹ Đức

Thứ hai - 04/03/2019 20:18    Lượt xem: 1433

Tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác dân số năm 2019 tại huyện Mỹ Đức

Ngày 21/02/2019, Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị Tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác dân số năm 2019 tại xã An Phú và xã Hùng Tiến.
Về dự buổi tọa đàm có TS. BS. Tạ Quang Huy - Chi Cục trưởng Chi cục Dân số thành phố Hà Nội, cùng đại diện lãnh đạo phòng Y tế huyện, Hội LHPN, đại diện phòng, ban, cơ quan chuyên môn trong huyện; lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND, Trưởng, Phó các ban, ngành, đoàn thể của xã, Bí thư Chi bộ, trưởng thôn và cộng tác viên dân số các thôn của 2 xã An Phú và Hùng Tiến.
Ông Tạ Quang Huy - Chi Cục trưởng chi cục Dân số thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo buổi tọa đàm

Năm 2019, Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc giảm sinh, nhất là giảm sinh con thứ 3 trở lên tại 2 xã An Phú và Hùng Tiến chưa mang tính bền vững, việc sàng lọc trước sinh và sơ sinh gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là tỷ lệ mất cân bằng giới tính đang ở mức khá cao. Từ thực tế này, đã có nhiều ý kiến phát biểu tại các buổi tọa đàm đã tập trung làm rõ nguyên nhân của những hạn chế trên; đánh giá sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, vai trò trách nhiệm, sự vào cuộc của các thành viên Ban dân số xã và CTV dân số ở cơ sở.

Qua tọa đàm, xã An Phú và Hùng Tiến đã thống nhất một số giải pháp về nâng cao chất lượng dân số thời gian tới. Đó là: Công tác tuyên truyền về DS/KHHGĐ trên địa bàn phải đảm bảo tính phong phú, sâu rộng, thiết thực phù hợp với đặc thù của từng nhóm đối tượng; tập trung phát huy có hiệu quả tính cộng đồng trách nhiệm của tiểu ban dân số và những người có uy tín trong cộng đồng dân cư trong công tác vận động. Bên cạnh đó, các đại biểu đề xuất việc xử lý đối với cán bộ, đảng viên, sinh con thứ 3 trở lên; việc đầu tư trang thiết bị y tế cần được các cấp tăng cường để trạm y tế xã chủ động thực hiện các thủ thuật biện pháp tránh thai và sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh đáp ứng yêu cầu của các đối tượng…

Tác giả: Mai Hạnh

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây