Tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2019 tại xã Khánh Thượng- huyện Ba Vì

Thứ sáu - 01/03/2019 03:55    Lượt xem: 1890

Tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2019 tại xã Khánh Thượng- huyện Ba Vì

Ngày 22/2/2019, , Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố phối hợp với Trung tâm Y tế huyện huyện Ba Vì tổ chức Hội thảo tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số/ Kế hoạch hóa gia đình năm 2019 tại xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì . Đồng chí Tạ Quang Huy - Chi cục trưởng Chi cục DS/KHHGĐ thành phố Hà Nội , đồng chí Đỗ Mạnh Hưng - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì đã về dự và chỉ đạo buổi tọa đàm. Về dự còn có đại diện lãnh đạo Trung tâm y tế huyện, Phòng y tế, hội LHPN huyện, đại diện lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND xã Khánh Thượng và 1 số xã lân cận; bí thư chi bộ, trưởng thôn và các cộng tác viên dân số xã Khánh Thượng.
Năm 2019, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc giảm sinh, nhất là giảm sinh con thứ 3 trở lên tại xã Khánh Thượng chưa mang tính bền vững cụ thể trong năm 2018 của xã Khánh Thượng là 18,75%, tăng 9,15% so với năm 2017; việc sàng lọc trước sinh và sơ sinh còn gặp nhiều khó khăn. Từ thực tế này, tại buổi tọa đàm đã có nhiều ý kiến phát biểu tập trung làm rõ nguyên nhân của những hạn chế trên, đánh giá sự quan tâm của cấp ủy đảng Đảng, chính quyền, vai trò trách nhiệm, sự vào cuộc của các thành viên Ban chỉ đạo dân số xã và các cộng tác viên dân số ở cơ sở; tìm giải pháp để giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh Đồng thời thống nhất một số giải pháp về nâng cao chất lượng dân số trong năm 2019.
TS.BS Tạ Quang Huy - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại buổi Tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm Đồng chí Tạ Quang Huy - Chi cục trưởng Chi cục DS/KHHGĐ thành phố Hà Nội  và đồng chí Đỗ Mạnh Hưng - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã đề ra một số giải pháp để nâng cao chất lượng dân số trong thời gian tới đó là: Công tác tuyên truyền về DS/KHHGĐ trên địa bàn phải đảm bảo tính phong phú, sâu rộng, thiết thực phù hợp với đặc thù của từng nhóm đối tượng, tập trung phát huy có hiệu quả tính cộng đồng trách nhiệm của tiểu ban dân số và những người có uy tín trong cộng đồng dân cư trong công tác vận động. Bên cạnh đó nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu của cán bộ đảng viên, xử lý các trường hợp cán bộ vi phạm, đồng thời đề xuất một số giải pháp khuyến khích, biểu dương, khen thưởng kịp thời các gia đình thực hiện tốt chính sách dân số.

Tác giả: Mai Hà

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây