Tập huấn về Nghị quyết số 21-NQ/TW và Kế hoạch số 74-KH/TW về thực hiện Nghị quyết số 21 của Thành ủy Hà Nội

Thứ sáu - 23/03/2018 03:08    Lượt xem: 3115

Tập huấn về Nghị quyết số 21-NQ/TW và Kế hoạch số 74-KH/TW về thực hiện Nghị quyết số 21 của Thành ủy Hà Nội

Sáng ngày 22/3/2018, Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội đã tổ chức tập huấn phổ biến và quán triệt tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Về công tác dân số trong tình hình mới”, đồng thời trình bày những nội dung trọng tâm trong Kế hoạch số 74-KH/TW của Thành ủy Hà Nội về việc thực hiện Nghị quyết 21 cho đông đảo cán bộ dân số của các đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đến dự buổi tập huấn có đồng chí Nguyễn Văn Tân – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ.
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe bài thuyết trình của đồng chí Nguyễn Văn Tân về những nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết số 21-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng “Về công tác dân số trong tình hình mới”, mà trong đó nhấn mạnh tới việc tiếp tục chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển. Công tác dân số phải chú trọng toàn diện các mặt quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số và đặt trong mối quan hệ hữu cơ với các yếu tố kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và bảo đảm phát triển nhanh, bền vững. Ban Chấp hành Trung ương chủ trương giải quyết toàn diện, đồng bộ các vấn đề về quy mô, cơ cấu, phân bổ, chất lượng dân số và đặt trong mối quan hệ tác động qua lại với phát triển kinh tế - xã hội. Duy trì vững chắc mức sinh thay thế; đưa tỷ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên; tận dụng hiệu quả cơ cấu dân số vàng, thích ứng với già hóa dân số; phân bố dân số hợp lý; nâng cao chất lượng dân số, góp phần phát triển đất nước nhanh, bền vững.
 


Đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - KHHGĐ thuyết trình những nội dung trọng tâm của Nghị quyết số 21-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng "Về công tác dân số trong tình hình mới" cho các đại biểu

Song song với việc quán triệt tinh thần Nghị quyết 21-NQ/TW, các đại biểu cũng được nghe bài thuyết trình của đồng chí Tạ Quang Huy, Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội, về Kế hoạch số 74-KH/TW về việc thực hiện Nghị quyết số 21 của Thành ủy Hà Nội, trong đó nhấn mạnh đến những nhiệm vụ và giải pháp cần triển khai trong năm 2018:
  • Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy và tổ chức đảng về công tác dân số nhằm giải quyết toàn diện, đồng bộ các vấn đề về quy mô, cơ cấu, phân bố và chất lượng dân số trong mối quan hệ hữu cơ với phát triển kinh tế - xã hội.
  • Đổi mới nội dung tuyên truyền, vận động về công tác dân số, đa dạng hóa các hình thức truyền thông về DS-KHHGĐ. Tích cực phổ biến tinh thần của Đảng và Nhà nước về duy trì mức sinh thay thế, vận động người dân nhận thức đúng đắn về bình đẳng giới, nâng cao chất lượng dân số.
  • Rà soát, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách về công tác dân số, đề cao mạnh mẽ tính gương mẫu của đảng viên, cán bộ dân số.
  • Tiếp tục phát triển mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ DS-KHHGĐ, đẩy mạnh nghiên cứu về dân số và phát triển, nhất là những vấn đề mới.
  • Đảm bảo nguồn lực cho công tác dân số. Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ dân số. Tăng cường hợp tác quốc tế.


Đồng chí Tạ Quang Huy - Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội thuyết trình phổ biến những nội dung trọng tâm của Kế hoạch số 74-KH/TW của Thành ủy Hà Nội về việc thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW.

 


Các lãnh đạo, cán bộ DS-KHHGĐ dự buổi tập huấn

Tác giả: Nhật Linh

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây