Hà Nội tổ chức lễ phát động Tháng hành động Quốc gia về Dân số

Thứ tư - 23/12/2015 20:49    Lượt xem: 2454
Sáng 25/11, tại huyện Phúc Thọ, Ban chỉ đạo công tác Dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) TP Hà Nội tổ chức lễ phát động Tháng hành động Quốc gia về Dân số 2015 với chủ đề “Cộng đồng chung tay chăm sóc người cao tuổi”.
Đ/c Nguyễn Khắc Hiền - Thành ủy viên - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội trao cờ cho thanh niên, đại diện đoàn diễu hành cổ động
Đ/c Nguyễn Khắc Hiền - Thành ủy viên - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội trao cờ cho thanh niên, đại diện đoàn diễu hành cổ động
           Từ năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy tháng 12 hằng năm là Tháng hành động quốc gia về Dân số, với mục đích nhằm nâng cao nhận thức và đề cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội, từng gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác DS-KHHGĐ đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi người dân, gia đình và sự phát triển của toàn xã hội.
Đ/c Hồ Chí Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ phát biểu tại Lễ phát động Tháng hành động Quốc gia về Dân số

       Đ/c Hồ Chí Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ phát biểu tại Lễ phát động
                                     Tháng hành động Quốc gia về Dân số 

           Tại lễ phát động, Đồng chí Nguyễn Khắc Hiền- Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết sau 5 năm triển khai Quyết định của thủ tướng Chính phủ, Tháng hành động quốc gia về dân số hằng năm đã được các cấp, ngành của TP Hà Nội triển khai tích cực và đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Cụ thể, giai đoạn 2011-2015 toàn Thành phố luôn đạt và vượt chỉ tiêu Trung ương giao, hoàn thành chỉ tiêu Thành phố giao về giảm sinh, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, chỉ tiêu các biện pháp tránh thai. Chất lượng dân số Thủ đô từng bước được nâng cao với nhiều loại hình tác động vào nhiều nhóm đối tượng nhằm cải thiện về thể chất, trí tuệ và tinh thần của các tầng lớp nhân dân. Với chỉ số HDI (chỉ số phát triển con người) năm 2013 đạt 0,82 (trong khi cả nước mới đạt 0,73); chiều cao trung bình của thanh niên cao hơn mức bình quân của cả nước (162cm); tỉ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi giảm từ 13,6% (năm 2005) xuống 8,1% (2013); tuổi thọ bình quân đạt 74,9 tuổi vào năm 2013 (trung bình của cả nước là 72,8 tuổi).

         
           Kỉ niệm Tháng hành động Quốc gia về Dân số và ngày Dân số Việt Nam (26/12), năm nay, các quận, huyện, thị xã đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và ngày Dân số Việt Nam 26/12 như tụ điểm tuyên truyền, liên hoan văn nghệ; Tổ chức Lễ phát động, mít tinh kỷ niệm và các sự kiện truyền thông nhằm hưởng ứng tháng hành động Quốc gia về Dân số, Ngày Dân số Việt Nam gắn với tổng kết chiến dịch đợt II, tổng kết công tác Dân số - KHHGĐ năm 2015; Các hoạt động tổng kết đánh giá chương trình phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và triển khai kế hoạch công tác DS-KHHGĐ năm 2016.

                                   Đoàn xe tham gia diễu hành cổ động hưởng ứng 

          Nhân tháng hành động quốc gia về Dân số và Ngày Dân số Việt Nam các đơn vị còn bổ sung tài liệu tuyên truyền, kiểm tra, tu sửa pano, áp phích, băng zôn tuyên truyền trên các trục đường chính. Các xã, phường, thị trấn tổ chức kỉ niệm ngày Dân số Việt Nam, nói chuyện chuyên đề cho các nhóm đối tượng: Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ mang thai, thanh niên và vị thành niên, nam giới, người cao tuổi, người có uy tín trong cộng đồng; kẻ vẽ băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền; đưa các thông tin, các thông điệp tuyên truyền về Dân số - KHHGĐ trên hệ thống loa truyền thanh phường, xã…

Tác giả: Đức Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây