Đan Phượng tổ chức tuyên truyền lưu động hưởng ứng Thánh hành động Quốc gia về Dân số

Thứ năm - 28/01/2021 21:45    Lượt xem: 877

Đan Phượng tổ chức tuyên truyền lưu động hưởng ứng Thánh hành động Quốc gia về Dân số

Sáng ngày 15/12/2020, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Công an huyện, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện tổ chức tuyên truyền lưu động hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số và kỷ niệm 59 năm ngày Dân số Việt Nam 26/12.

Đoàn tuyên truyền lưu động quanh các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tham gia đội tuyên truyền lưu động gồm các đoàn viên Chi đoàn Trung tâm Y tế và cán bộ chuyên trách Ban Dân số xã, đoàn viên thanh niên trên địa bàn các xã, thị trấn. Đội tuyên truyền đã lưu động trên các trục đường chính của huyện từ Phòng Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện đến các xã, thị trấn. Nội dung truyền thông là đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về Dân số - kế hoạch hóa gia đình, nâng cao chất lượng dân số, duy trì mức sinh hợp lý, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, tăng tỷ lệ sàng lọc trước sinh và sơ sinh, tăng số người sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại. Thực hiện mỗi cặp vợ chồng sinh đủ 2 con để nuôi dạy cho tốt.

Năm 2020, toàn huyện giảm tỷ suất sinh: 0.1‰ so với năm 2019, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,1 % so với năm 2019, tỷ lệ sàng lọc trước sinh là 75%, tỷ lệ sàng lọc sơ sinh là 85%, tỷ số giới tính khi sinh là 114 trẻ trai/100 trẻ gái. Đạt được kết quả trên là do sự quan tâm chỉ đạo, điều hành sát sao của Huyện ủy, HĐND và UBND huyện. Ban Chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ huyện, xã, thị trấn và sự phối kết hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể huyện trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ. Các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra giám sát và coi công tác dân số là một nội dung quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của huyện và cơ sở. Công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe được quan tâm đổi mới về phương pháp, đa dạng về hình thức và mở rộng phạm vi sát đối tượng cùng việc triển khai các mô hình, đề án nâng cao chất lượng dân số đã và được duy trì trên địa bàn huyện. Đội ngũ công tác dân số từ huyện đến cơ sở nhiệt tình, gương mẫu tích cực học tập đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, tìm giải pháp phù hợp với từng địa bàn, chủ động, sáng tạo trong công việc, nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ được giao./.

Tác giả: Phòng DS - TTYT huyện Đan Phượng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây