Hà Nội sẽ có thêm 82 xã phường, thị trấn thực hiện sàng lọc trước sinh

Thứ tư - 30/04/2014 09:27    Lượt xem: 1287
Ngày 2/8, Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai hoạt động sàng lọc trước sinh và sơ sinh năm 2012.

Đồng chí Chi cục trưởng chi cục DS-KHHGĐ chủ trì hội thảo

 

Trong năm 2011, trên địa bàn thành phố đã có hơn 100 nghìn Phụ nữ được siêu âm sàng lọc trước sinh, trong đó phát hiện nghi ngờ bất thường là 1.236 trường hợp; đã có 875 trường hợp được gửi lên tuyến trên và có 79 trường hợp chẩn đoán xác định dị tật không thể khắc phục và đã đình chỉ thai nghén. Về sàng lọc sơ sinh, Ngành y tế đã lấy 24.079 mẫu máu gót chân của trẻ tại các bệnh viện, trong đó, có 1.456 mẫu hỏng, 22.614 mẫu đạt. Với số mẫu đạt tiêu chuẩn, kết quả xét nghiệm sàng lọc đã phát hiện 8 trường hợp nghi ngờ dương tính với bệnh suy giáp trạng bẩm sinh, trên 1.000 trường hợp dương tính với bệnh thiếu men G6DP. Các bệnh nhi có kết quả xét nghiệm dương tính được đưa về Bệnh viện Nhi Trung ương khám, chẩn đoán xác định và được tư vấn điều trị.

 

 

Trong năm 2012, Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục, vận động và tư vấn về sàng lọc trước sinh và sơ sinh trong cộng đồng, hướng tới các đối tượng là các cặp vợ chồng đang và sẽ có thai, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, thành viên trong gia đình, lãnh đạo cơ quan, địa phương và những người có uy tín trong cộng đồng.

Chi cục sẽ tổ chức 350 buổi tư vấn về sàng lọc cho phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh; 17 lớp tập huấn về tư vấn và tuyên truyền cho 765 cán bộ tuyên truyền các quận, huyện. Bên cạnh đó, Ngành y tế sẽ tiếp tục duy trì hoạt động mạng lưới sàng lọc trước sinh và sơ sinh của 392 xã, phường, thị trấn tại 29 quận, huyện trên địa bàn. Đồng thời, mở rộng thêm ra 82 xã, phường, thị trấn mới. Phấn đấu 100% bệnh viện tuyến quận, huyện, bệnh viện thành phố và một số bệnh viện tuyến Trung ương đóng trên địa bàn triển khai hoạt động sàng lọc trước sinh và sau sinh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây