Hà Nội hoàn thành kế hoạch Chiến dịch nhưng vẫn nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19

Thứ hai - 28/06/2021 22:34    Lượt xem: 1300

Hà Nội hoàn thành kế hoạch Chiến dịch nhưng vẫn nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19

Trong thời điểm dịch Covid -19 đang diễn ra phức tạp, tuy nhiên, để hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2021, ngay từ cuối năm 2020, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 14409/SYT-CCDS ngày 17/12/2020 để hướng dẫn triển khai chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về Dân số. Qua đó, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo nhấn mạnh tất cả các quận/huyện/thị xã xây dựng kế hoạch Chiến dịch và tổ chức triển khai thực hiện chiến dịch phải linh động nhằm phần đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch chiến dịch và vẫn phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid-19 trong từng giai đoạn.
Việc tổ chức triển khai Chiến dịch năm 2021 gặp nhiều khó khăn, vì vừa đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu vừa đảm bảo an toàn cho người dân không bị lây nhiễm bệnh Covid-19, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động. Nhiều đơn vị đã chủ động thay đổi phương pháp và hình thức tuyên truyền đảm bảo giãn cách; tổ chức các cuộc truyền thông nhóm nhỏ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, truyền hình, loa đài phát thanh của xã; công tác tư vấn trực tiếp tại cộng đồng đến từng nhà của hệ thống cộng tác viên được đẩy mạnh. Đội ngũ cộng tác viên tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, vận động, lập danh sách đăng ký tiếp cận các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe sinh sản và KHHGĐ.

Phương thức cung cấp dịch vụ về Dân số cũng thay đổi cho phù hợp với công tác phòng chống dịch;  người dân được mời đến các điểm cung cấp dịch vụ theo các  khoảng thời gian  khác nhau, đảm bảo bố trí phát số thứ tự, tiếp đón, tư vấn, khám, điều trị hợp lý đảm bảo không tụ tập quá đông người.

Chính vì có sự chỉ đạo hướng dẫn cụ thể của Sở Y tế Hà Nội, sự linh hoạt đổi mới trong công tác tổ chức triển khai chiến dịch của các đơn vị, nên đến ngày 30/4/2021 toàn thành phố đã hoàn thành chiến dịch tại 440 xã/phường thuộc  28/30 quận/huyện/thị xã. Kết quả hoạt động chiến dịch đã huy động nguồn lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng thời cung cấp các dịch vụ kỹ thuật về dân số nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch về dân số năm 2021; tổ chức 82 cuộc mít tinh, cổ động với 4.761 người tham gia, 664 cuộc tuyên truyền với 44.039 người tham gia, tổ chức 982 lần chiếu Video tuyền truyền về Dân số, 7.116 lần phát thanh trên hệ thống loa, treo1.146 chiếc Pa no, khẩu hiệu, cung cấp 339.084 tài liệu tuyên truyền về dân số.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nên đã vận động được người dân thay đổi hành vi đến với các điểm cung cấp dịch vụ chiến dịch để tiếp cận các dịch vụ về KHHGĐ và nâng cao chất lượng Dân số; trong chiến dịch đã cung cấp 10.514  dụng cụ tử cung (đạt 93% KH chiến dịch đề ra); 61 que cấy tránh thai (đạt 101% KH chiến dịch đề ra); 379 mũi tiêm thuốc tránh thai (đạt 113,1% KH chiến dịch đề ra); khám các bệnh phụ khoa cho 35.872 phụ nữ, phát hiện và điều trị bệnh phụ khoa cho 12.937 phụ nữ, siêu âm sản khoa cho 12.722 phụ nữ, soi tươi và làm phiến đồ phát hiện các bệnh phụ khoa cho 4.327 phụ nữ. Ngoài ra các đơn vị còn tổ chức cung cấp các dịch vụ nâng cao chất lượng khác, phát hiện tư vấn chuyển tuyến chuyên khoa khám lại và điều trị...

Chiến dịch tuyên truyền vận động, lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số năm 2021 của Thành phố Hà Nội diễn ra trong bối cảnh chung của toàn thế giới tình hình dịch Covid-19 diễn ra khá phức tạp, tuy nhiên với tinh thần quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch về công tác dân số năm 2021 do Trung ương và Thành phố Hà Nội giao, tất cả các đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã huy động nguồn lực vào cuộc tổ chức triển khai chiến dịch, tăng cường kiểm tra giám sát, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, linh hoạt trong mọi tình huống đảm bảo các xã đã được lựa chọn triển khai đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao.

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây