Quận Thanh Xuân với công tác chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi

Thứ sáu - 13/05/2022 04:23    Lượt xem: 396

Quận Thanh Xuân với công tác chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi

Thực hiện Đề án Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2025 của UBND Thành phố Hà Nội, Quận Thanh Xuân đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến các ban, ngành đoàn thể quận và UBND 11 phường các hoạt động chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi trên địa bàn quận.
     Trong công tác chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi quận Thanh Xuân đã triển khai và duy trì Mô hình chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi tại 11/11 phường với các hoạt động truyền thông, tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại gia đình và cộng đồng; tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho Người cao tuổi và tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh.... nhằm cải thiện, nâng cao sức khỏe, thể chất, tinh thần cho Người cao tuổi trên địa bàn quận Thanh Xuân...

                   Người cao tuổi đến khám được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe  thường xuyên tại Trạm Y tế phường



                                            Người cao tuổi khám họng tại Trạm Y tế phường

     Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội, bệnh viện Phục hồi chức năng tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho Người cao tuổi từ ngày 20/4/2022 đến 6/5/2022 tại 11/11 phường. Kết quả đã khám được cho 2231 Người, 100% Người cao tuổi đến khám đều mắc một hoặc nhiều bệnh. Các bệnh chủ yếu về mắt, huyết áp, tim mạch, đường huyết, xương khớp... Người cao tuổi đến khám được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe thường xuyên tại Trạm Y tế phường, đồng thời các trường hợp mặc bệnh cần khám chuyên sâu đều được các Bác sỹ tư vấn chuyển Bệnh viện tuyến trên để khám và điều trị kịp thời.

     Người cao tuổi trên địa bàn quận được khám sức khỏe miễn phí, được tham gia các hoạt động mô hình chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi tại cộng đồng rất phấn khởi khi được Đảng, chính quyền và cơ quan Y tế quan tâm, hỗ trợ đặc biệt cung cấp các kiến thức để người cao tuổi tự chăm sóc sức khỏe...giúp chất lượng cuộc sống của Người cao tuổi được nâng cao với tiêu chí “sống vui, sống khỏe, sống có ích”. Đây cũng chính là mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng Dân số trong tình hình mới.  

 
 

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây