Huyện Thạch Thất tổ chức Chiến dịch tăng cường truyền thông vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số cho phụ nữ tuổi sinh đẻ.

Thứ hai - 18/04/2022 03:27    Lượt xem: 451

Huyện Thạch Thất tổ chức Chiến dịch tăng cường truyền thông vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số cho phụ nữ tuổi sinh đẻ.

Huyện Thạch Thất tổ chức Chiến dịch tăng cường truyền thông vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số cho phụ nữ tuổi sinh đẻ, nhằm nâng cao chất lượng dân số và hoàn thành chỉ tiêu công tác Dân số trên địa bàn năm 2022.
     Tính đến ngày 28/3/2022, Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất đã phối hợp với 13 Ban Dân số các xã, thị trấn  tổ chức chiến dịch tăng cường truyền thông vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số cho phụ nữ tuổi sinh đẻ nhằm giúp chị em phụ nữ tuổi sinh đẻ có nhiều cơ hội tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát hiện sớm và điều trị kịp thời những trường hợp viêm nhiễm đường sinh sản, thực hiện các biện pháp tránh thai phù hợp, hoàn thành chỉ tiêu các biện pháp tránh thai trong chiến dịch, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2022. 

     Một trong những hoạt động trọng tâm của chiến dịch đó là tổ chức khám phụ khoa, mời các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ chưa áp dụng biện pháp tránh thai ra trạm y tế để được tư vấn, khám và lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp. Các buổi khám được thực hiện bởi các y, bác sỹ khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản-TTYT Thạch Thất và trạm y tế các xã, thị trấn. Tại các buổi khám, chị em phụ nữ đã được các y, bác sỹ khám phụ khoa, tư vấn, đặt dụng cụ tử cung …Đặc biệt, các bác sỹ tư vấn,  hướng dẫn về cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp. Kế hoạch đầu tháng tư sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch chăm sóc sức khỏe tại các xã còn lại.

      Với sự nhiệt tình, trách nhiệm và chu đáo của đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ làm công tác dân số và sự chỉ đạo của sát sao của Trung tâm Y tế huyện, UBND xã, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, các buổi khám đã đạt được một số kết quả như sau: dụng cụ tử cung: 331; thuốc tiêm tránh thai: 02; thuốc cấy tránh thai: 02; bao cao su: 2712; thuốc uống tránh thai 1640 góp phần nâng cao chất lượng dân số  và hoàn thành chỉ tiêu công tác Dân số trên địa bàn huyện Thạch Thất.

                   Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ chưa áp dụng biện pháp tránh thai ra trạm y tế để được tư vấn, khám và
                                                                                               lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp.


                             Khu vực chờ cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ và các dịch vụ nâng cao chất lượng Dân số

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hà

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây