Hội nghị tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2023 tại xã Trần Phú

Thứ tư - 15/02/2023 21:02    Lượt xem: 618
Sáng ngày 10/02/2023, tại Hội trường UBND xã Trần Phú, TTYT huyện Chương Mỹ phối hợp với Ban Dân số xã Trần Phú tổ chức Hội nghị tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2023. Tới dự Hội nghị tọa đàm có đồng chí Nguyễn Thị Việt – Trưởng Phòng Dân số - KHHGĐ – TTYT huyện Chương Mỹ.
Theo Báo cáo của Ban Dân số - KHHGĐ xã Trần Phú, năm 2022, toàn xã Trần Phú có 2.226 hộ dân với tổng số dân là:10.096; phụ nữ từ 15 đến 49 tuổi trên địa bàn xã là: 2.362 người, trong đó phụ nữ 15 – 49 tuổi có chồng là: 1.661 người.
Trong năm 2022, xã Trần Phú đã cơ bản đạt các chỉ tiêu kế hoạch công tác Dân số – KHHGĐ, tuy nhiên công tác Dân số – KHHGĐ của xã Trần Phú còn gặp những khó khăn như: nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, trình độ dân trí không đồng đều; việc chưa bình đẳng giới vẫn còn tiềm ẩn trong một số bộ phận nhân dân, tư tưởng trọng nam vẫn còn phổ biến, vì vậy đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng thực hiện mục tiêu giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 trở lên, đó là những vấn đề nổi cộm cần đưa ra giải pháp nhằm tiếp tục giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, duy trì ổn định mức sinh trong toàn xã.
     Tại buổi tọa đàm đã có 8 ý kiến tham luận, trao đổi, góp ý về những khó khăn, những điểm còn vướng mắc trong quá trình hoạt động công tác Dân số trên địa bàn xã của các đại biểu là dự Hội nghị tọa đàm. Những ý kiến này đã được đại diện lãnh đạo Phòng Dân số - KHHGĐ huyện Chương Mỹ và đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ xã Trần Phú giải đáp, trao đổi những biện pháp, hướng đi để hoàn thành các chỉ tiêu công tác Dân số năm 2023 tại xã Trần Phú.
     Phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Việt – Trưởng phòng Dân số - KHHGĐ - TTYT huyện Chương Mỹ đã ghi nhận và cảm ơn các ý kiến phát biểu của các đại biểu dự hội nghị tọa đàm, đồng thời một lần nữa nhấn mạnh vào các chỉ tiêu trong công tác Dân số - KHHGĐ mà Ban Dân số - KHHGĐ xã Trần Phú được giao năm 2023 để công tác Dân số - KHHGĐ tại xã Trần Phú ngày càng đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Tác giả: Đắc Diệu

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây