Hội nghị tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu Dân số năm 2023 tại xã Lệ Chi - Gia Lâm

Thứ tư - 22/02/2023 22:13    Lượt xem: 674

Hội nghị tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu Dân số năm 2023 tại xã Lệ Chi - Gia Lâm

Thực hiện Kế hoạch số 51/KH – CCDS ngày 13/02/2023 của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội về việc tổ chức tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác dân số tại các quận, huyện năm 2023, Chiều ngày 22/02/2023, Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm phối hợp UBND xã Lệ Chi tổ chức Hội nghị tọa đàm tìm giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác dân số năm 2023 tại xã Lệ Chi.
      Đến dự và chỉ đạo Hội nghị tọa đàm có đ/c Nguyễn Minh Xuân - Phó Chi cục trưởng Chi cục DS - KHHGĐ Hà Nội, đ/c Đoàn Hồng Hải - Phó Giám đốc TTYT huyện Gia Lâm.
     Tại Hội nghị tọa đàm, đồng chí Đinh Thị Liên – Phó Chủ tịch UBND xã Lệ Chi cho biết: toàn xã có 3189 hộ dân, với tổng số dân là:12.286; phụ nữ từ 15 đến 49 tuổi trên địa bàn xã là: 3260 người, trong đó phụ nữ 15 – 49 tuổi có chồng là 1.519 người. Năm 2022 đa số các chỉ tiêu được giao về công tác dân số được xã Lệ Chi hoàn thành: tỷ suất sinh giảm 12,99‰, số cặp vợ chồng quan tâm và sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại đạt 78,1% nhưng tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên vẫn ở mức cao 6.21%, tỷ lệ giới tính khi sinh cao so với mức cho phép 115 trẻ trai/100 trẻ gái đó là những vấn đề nổi cộm cần đưa ra giải pháp nhằm giảm tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên và giảm mất cân bằng giới tính khi sinh.

                                  Đồng chí Đinh Thị Liên – Phó Chủ tịch UBND xã Lệ Chi phát biểu tại Hội nghị tọa đàm
     Tại Hội nghị tọa đàm có tổng số 08 ý kiến tham luận, trao đổi, góp ý về những khó khăn, những điểm còn vướng mắc trong quá trình hoạt động công tác dân số trên địa bàn xã của các đại biểu dự Hội nghị tọa đàm. Những ý kiến này đã được đại diện lãnh đạo Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, phòng ban huyện Gia Lâm và đại diện lãnh đạo xã Lệ Chi giải đáp, trao đổi những biện pháp, hướng đi để hoàn thành các chỉ tiêu công tác dân số năm 2023 tại xã Lệ Chi.

                                  Đồng chí Đoàn Hồng Hải - PGĐ TTYT huyện Gia Lâm phát biểu tại Hội nghị tọa đàm

             Đồng chí Nguyễn Minh Xuân - Phó Chi cục trưởng Chi cục DS - KHHGĐ Hà Nội phát biểu tại Hội nghị tọa đàm
     Kết luận Hội nghị tọa đàm, đ/c Nguyễn Minh Xuân – Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ Hà Nội đã ghi nhận và cảm ơn các ý kiến phát biểu của các đại biểu dự Hội nghị tọa đàm, đồng thời đưa ra các giải pháp để công tác dân số năm 2023 tại xã Lệ Chi ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Tác giả: Minh Hương

Nguồn tin: Phòng Dân số - TTYT huyện Gia Lâm

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây