Cầu Giấy tổ chức Chiến dịch tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng dân số 2023

Thứ sáu - 05/05/2023 04:57    Lượt xem: 561

Cầu Giấy tổ chức Chiến dịch tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng dân số 2023

Với mục tiêu tăng cường công tác tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp các dịch vụ về dân số một cách toàn diện về quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số, góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác dân số do thành phố và quận giao năm 2023, từ ngày 14-28/04/2023, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy triển khai Chiến dịch tăng cường tuyên truyền và các hoạt động nâng cao chất lượng dân số năm 2023 tại Phòng khám Đa khoa Yên Hoà và các Trạm Y tế phường.
     Chiến dịch tập trung cung cấp 3 gói dịch vụ cơ bản gồm: Gói dịch vụ khám và tư vấn, Chẩn đoán hình ảnh thăm dò chức năng và gói xét nghiệm sàng lọc ung thư.
     Trước đó, Trung tâm Y tế Cầu Giấy đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đưa nội dung, thông tin về chiến dịch để tuyên truyền, vận động đến từng thành viên, hội viên. Phát huy tối đa hoạt động tuyên truyền, vận động trước và trong Chiến dịch.
     Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy cho biết: “Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ DS - KHHGĐ là một trong những giải pháp hữu hiệu, qua đó góp phần cải thiện, chăm sóc sức khỏe nhân dân, giúp người dân tiếp cận gần hơn, có chất lượng hơn các dịch vụ về DS - KHHGĐ. Do đó, để chuẩn bị cho chiến dịch, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã phối hợp với Phòng Y tế tham mưu UBND quận xây dựng và ban hành Kế hoạch chiến dịch tăng cường truyền thông và các hoạt động nâng cao chất lượng dân số quận Cầu Giấy năm 2023. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn các Trạm Y tế, viên chức dân số phường lập kế hoạch, tổ chức triển khai các hoạt động Chiến dịch. Bên cạnh đó, đơn vị đã huy động nhân lực, chuẩn bị thuốc, vật tư, thiết bị, dụng cụ y tế và thực hiện cung cấp các gói dịch vụ, nâng cao chất lượng khám phục vụ Chiến dịch. Công tác kiểm tra, giám sát hỗ trợ, báo cáo cũng được đảm bảo kịp thời nhằm giúp cho việc chỉ đạo triển khai Chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất”.
     Kết thúc Chiến dịch, quận Cầu Giấy đã thu được một số kết quả như sau: số người sử dụng biện pháp tránh thai là: 19.180, trong đó dụng cụ tử cung là 115 ca, đạt 14,6% Kế hoạch năm; Thuốc uống tránh thai 3.527 người, đạt 103,7% Kế hoạch năm; Bao cao su: 15.514 người, đạt 103,4% Kế hoạch năm; Thuốc tiêm tránh thai: 24 người...; các hoạt động truyền thông trong Chiến dịch đã thu hút 457 người tham gia (nhiều nhất là phường Mai Dịch và Trung Hoà). Thêm vào đó, nguồn xã hội hoá có hơn 92 triệu đồng (tiêu biểu có phường Mai Dịch, Trung Hoà, Nghĩa Tân).
     Cùng với các quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ dân số - kế hoạch hóa gia đình tại quận Cầu Giấy là hoạt động được Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy tổ chức hằng năm. Thông qua Chiến dịch nhằm tăng cường tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ cho nhân dân. Hy vọng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội trên địa bàn quận, Chiến dịch sẽ đạt được các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng dân số và chất lượng cuộc sống của người dân.
     Một số hình ảnh của Chiến dịch trên địa bàn quận Cầu Giấy:




Nguồn tin: Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây