Cầu Giấy khám sức khỏe miễn phí cho gần 1300 người cao tuổi

Thứ ba - 05/07/2022 04:38    Lượt xem: 589

Cầu Giấy khám sức khỏe miễn phí cho gần 1300 người cao tuổi

Từ ngày 14/6 - 1/7/2022, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy phối hợp với Bệnh viện Mắt Việt – Nga và UBND 8 phường trên địa bàn quận tổ chức khám sức khoẻ miễn phí cho gần 1300 người cao tuổi và tặng quà cho hơn 600 cụ có hoàn cảnh khó khăn tại phường Nghĩa Tân, Nghĩa Đô, Mai Dịch nhằm chăm sóc, nâng cao sức khỏe người cao tuổi, bảo đảm thích ứng với già hóa dân số, góp phần thực hiện thành công Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030 tại quận Cầu Giấy.

                                         Các bác sỹ khám bệnh cho người cao tuổi tại phường Quan Hoa


     Tại buổi khám sức khỏe, các cụ từ 60 tuổi trở lên đã được các y, bác sĩ khám tổng quát, khám lâm sàng các chuyên khoa mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt và siêu âm, đo huyết áp… 100% người cao tuổi đến khám đều được lập hồ sơ quản lý sức khỏe thường xuyên tại Trạm Y tế phường. Các trường hợp mắc bệnh cần khám chuyên sâu đều được các bác sỹ tư vấn chuyển bệnh viện tuyến trên để khám và điều trị kịp thời.
 

                                        Các bác sỹ khám bệnh cho người cao tuổi tại phường Nghĩa Tân
     
     Ngoài việc khám bệnh và kê đơn điều trị các bệnh thông thường, các y bác sĩ còn tư vấn cho các cụ về chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, các kiến thức về rèn luyện thân thể, thể dục thể thao, các hoạt động giải trí phù hợp để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là một số bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi như tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, sa sút trí tuệ, xương khớp, các bệnh về mắt, giảm thiểu các di chứng hậu Covid-19 tiềm ẩn ở những bệnh nhân cao tuổi nhiều bệnh nền …giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.
 

                                                       Trao quà cho người cao tuổi tại phường Nghĩa Tân


     Những năm qua, hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, nâng cao ý thức trách nhiệm của gia đình và cộng đồng, góp phần cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho người cao tuổi tại quận Cầu Giấy được đẩy mạnh.

     Ngay từ đầu năm 2022, Trung tâm Y tế quận đã xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi đồng thời, triển khai và duy trì Mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại 8/8 phường với các hoạt động thiết thực như: tuyên truyền, tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại gia đình, cộng đồng, tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh.... nhằm cải thiện, nâng cao sức khỏe, thể chất, tinh thần cho người cao tuổi trên địa bàn quận Cầu Giấy.

 

                                          Các bác sỹ khám bệnh cho người cao tuổi tại phường Nghĩa Đô


     Chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi là trách nhiệm của gia đình và toàn xã hội, đồng thời thể hiện truyền thống, đạo lý đậm tính nhân văn của dân tộc. Thời gian tới, quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi quận Cầu Giấy giai đoạn 2017-2025”, Chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi quận Cầu Giấy đến năm 2030: đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa nhằm vận động gia đình và xã hội chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; củng cố, nâng cao năng lực hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; hỗ trợ, tạo điều kiện cho người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao và nâng cao sức khỏe, tinh thần giúp người cao tuổi sống vui, khỏe, tiếp tục đóng góp cho xã hội.

Tác giả: Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy

Nguồn tin: Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây