Người cộng tác viên dân số làm đẹp làng Phú Đô

Thứ hai - 21/05/2018 23:51    Lượt xem: 1126

Người cộng tác viên dân số làm đẹp làng Phú Đô

Những người làm công tác dân số của quận Nam Từ Liêm khi nhắc đến tên chị Trần Thị Quy (38 tuổi), người gốc làng Phú Đô (nay là phường Phú Đô) đều ghi nhận về tấm lòng nhiệt tình và trách nhiệm của chị trong công việc.
Tôi đến thăm cửa hàng tạp hóa của chị vào buổi sáng trung tuần tháng 5/2018; mặc dù lúc đó đang bận lắm nhưng chị vẫn bỏ thời gian trao đổi với tôi về những công việc liên quan đến lĩnh vực dân số mà chị đã gắn bó từ năm 2006. Khi đó, chị đang làm công tác tại xóm 1 thôn Phú Đô của xã Mễ Trì (sau đó đổi thành tổ 1, phường Phú Đô), với số lượng lớn phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ là 275 người trên tổng số 900 phụ nữ. Tuy khó khăn là vậy nhưng chị vẫn cố gắng hết sức mình để hoàn thành công việc. Với thuận lợi là nhà bán hàng tạp hóa ở đầu ngõ nên chị có điều kiện tiếp xúc với nhiều chị em trong xóm, đôi khi rất thuận tiện cho việc tuyên truyền vận động thực hiện các biện pháp tránh thai. Không những thế, chị còn là hội viên của Chi hội phụ nữ phường và trực tiếp tham gia công việc của chi hội nên mỗi khi có sự kiện hay hoạt động gì, chị thường kết hợp tuyên truyền công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình. Tính trong quý 1 năm 2018, trong tổ của chị phụ trách có 4 người sinh con thứ nhất và thứ 2, một người sắp sửa sinh con thứ 3. Riêng với trường hợp sắp sinh con thứ 3, theo lời chị Quy kể, do đặc thù của gia đình nên mặc dù đã tuyên truyền vận động hết khả năng nhưng vẫn không đem lại kết quả. Đây là điều mà chị Quy tự nhủ bản thân trong thời gian tới cần cố gắng hơn nữa để tìm ra các biện pháp tuyên truyền phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.



Thông qua các buổi tuyên truyền về dân số và tổ chức khám sức khỏe đặt vòng tránh thai cho phụ nữ, chị Quy đã tích cực tuyên truyền, vận động mọi người trong địa phương mình tự giác thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Chị nhắc các gia đình nhớ đưa trẻ ra kiểm tra sức khỏe, uống vitamin A và tiêm vắc xin phòng bệnh theo lứa tuổi, theo định kỳ; vận động người dân tập luyện thể dục thể thao tăng cường thể lực và nâng cao chất lượng sống. Nhờ thường xuyên quan tâm, trao đổi với phụ nữ trong địa bàn về các vấn đề dân số, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, chị Quy nắm bắt rõ tình hình đời sống cũng như các vấn đề về tâm tư, tình cảm của các chị em. Do đó, mỗi khi các ban, ngành, đoàn thể cần thông tin về những vấn đề như thế, chị Quy có thể cung cấp được ngay.

Những nỗ lực không mệt mỏi trong công tác dân số của chị Trần Thị Quy đã được các cấp chính quyền từ phường đến quận ghi nhận và biểu dương bằng những bằng khen và kỷ niệm chương. Đối với địa phương, chị Trần Thị Quy đã làm đẹp thêm cho đội ngũ những người cộng tác viên dân số và làm đẹp thêm làng Phú Đô thuộc quận Bắc Từ Liêm Hà Nội. Còn đối với bản thân chị Quy qua 12 năm làm cộng tác viên dân số, điều mà chị tâm đắc nhất chính là chị đã gắn kết các chị em phụ nữ trong tổ với nhau, vừa xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc vừa thực hiệc việc sinh đẻ có kế hoạch, nuôi dạy con ngoan, khỏe mạnh, góp phần xây dựng phường Phú Đô ngày càng phát triển.

 

Tác giả: Trần Lễ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây