Thạch Thất: Tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày Thalassemia Thế giới năm 2023

Thứ hai - 08/05/2023 22:42    Lượt xem: 664

Thạch Thất: Tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày Thalassemia Thế giới năm 2023

Bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) là một nhóm bệnh huyết sắc tố gây thiếu máu, tan máu di truyền. Bệnh có hai biểu hiện nổi bật là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể, nên bệnh nhân phải điều trị suốt đời, nếu không được điều trị thường xuyên, đầy đủ, sẽ có nhiều biến chứng làm bệnh nhân chậm phát triển thể trạng, giảm sức học tập, lao động... Bệnh Thalassemia được thế giới phát hiện và nghiên cứu từ năm 1925. Tại Việt Nam, bệnh được các nhà khoa học nghiên cứu từ năm 1960.
     Hưởng ứng ngày Thalassemia Thế giới (08/5/2023), sáng ngày 8/5, Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất đã tổ chức tuyên truyền lưu động gồm 1 xe cổ động và 15 xe, cờ diễu hành, cùng sự tham gia của hơn 30 cán bộ y tế với chủ đề chung của năm 2023: “Chung tay đẩy lùi bệnh tan máu bẩm sinh vì sức khỏe cộng đồng, vì tương lai nòi giống”.

                                  Huyện Thạch Thất đẩy mạnh truyền thông nhân Ngày Thalassemia Thế giới 8/5

               Tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày Thalassemia Thế giới (08/5/2023) trên địa bàn huyện Thạch Thất 
     Nội dung tuyên truyền lưu động  không chỉ tập trung vào việc nói đến các vấn đề liên quan đến thực trạng, các yếu tố nguy cơ của bệnh tan máu bẩm sinh trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Mà còn chỉ ra các yếu tố, các biện pháp tốt nhất để hạn chế nguy cơ truyền bệnh cho thế hệ sau. Hơn thế, nội dung tuyên truyền cũng nhấn mạnh vào việc mặc dù bệnh tan máu bẩm sinh là bệnh do di truyền, có yếu tố gia đình  tuy nhiên có thể phòng bệnh hiệu quả tới 90 - 95% thông qua việc tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân, sàng lọc trước sinh. Từ đó nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là lực lượng thanh niên, những người đang trong độ tuổi sinh sản có trách nhiệm hơn trong việc tham gia tư vấn, khám sức khỏe trước hôn nhân; tầm soát chẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh vì tương lại hạnh phúc của toàn xã hội./.

Tác giả: Phùng Hồng

Nguồn tin: TTYT Thạch Thất

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây