Sinh hoạt câu lạc bộ “Thanh niên không nên kết hôn muộn và không nên sinh con muộn” tại quận Ba Đình

Thứ tư - 12/04/2023 00:01    Lượt xem: 760

Sinh hoạt câu lạc bộ “Thanh niên không nên kết hôn muộn và không nên sinh con muộn” tại quận Ba Đình

Thực hiện Kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 09/02/2023 của UBND quận Ba Đình về triển khai thực hiện công tác Dân số quận Ba Đình năm 2023; Kế hoạch số 112/KH-UBND ngày 13/3/2023 về thực hiện công tác truyền thông vận động về Dân số và phát triển năm 2023.
   Nhằm đẩy mạnh hoạt động nâng cao chất lượng dân số, dân số và phát triển, năm 2023, BCĐ công tác Dân số quận Ba Đình tiếp tục triển khai thực hiện tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng dân số với nhiều nội dung phong phú, đa dạng…trong đó hoạt động các CLB “Thanh niên không nên kết hôn muộn và không nên sinh con muộn” tại 14 phường thuộc quận là một trong những hoạt động bổ ích và ý nghĩa được tổ chức 1 quý/lần.
   CLB “Thanh niên không nên kết hôn muộn và không nên sinh con muộn”  được thành lập với mục đích tuyên truyền, hướng dẫn các chuyên đề chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các bạn trẻ trong tuổi vị thành niên và thanh niên trên địa bàn. Qua đó nâng cao sự hiểu biết về tâm sinh lý tuổi dậy thì, tình dục an toàn, phòng tránh thai ngoài ý muốn, tác hại của việc nạo phá thai, phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, vấn đề về tình yêu, hôn nhân, gia đình, đặc biệt biệt tư vấn cho các thành viên về việc không nên kết hôn muộn và không nên sinh con muộn hiện nay.
   Đây là sân chơi không chỉ học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình, Câu lạc bộ “Thanh niên không nên kết hôn muộn và không nên sinh con muộn” tại quận Ba Đình còn giúp nhau sống lành mạnh, góp phần cho hôn nhân bền vững. Nơi đây trở thành địa điểm sinh hoạt lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên. Hiện nay quận Ba Đình luôn chú trọng đến các hoạt động “Tiền hôn nhân”. Tại đây, buổi sinh hoạt là điều kiện để thanh niên trang bị cho chính mình những kiến thức cần thiết, cơ bản trước khi bước vào đời sống hôn nhân.
   Để tiếp tục tổ chức hoạt động và nhân rộng nhiều hoạt động trong quý I/2023, nhân dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các phường đã phối hợp tổ chức sinh hoạt lồng ghép nhiều nội dung trong sinh hoạt CLB “Thanh niên không nên kết hôn muộn và không nên sinh con muộn” rất nghiêm túc và ý nghĩa. Với nhiều hình thức tổ chức phong phú, tối ngày 30/03/2023 BCĐ công tác Dân số cụm phường Điện Biên - Quán Thánh - Trúc Bạch - Trung Trực - Phúc Xá phối hợp tổ chức sinh hoạt CLB “Thanh niên không nên kết hôn muộn và không nên sinh con muộn”.
   Chủ đề của buổi sinh hoạt: “Sức khỏe và lối sống – Văn hóa ứng xử trong gia đình”.
   Tại điểm sinh hoạt đồng chí Nguyễn Thanh Hiếu – PGĐ TTYT quận Ba Đình đã truyền đạt, chia sẻ những câu chuyện rất ý nghĩa, thú vị tới các bạn thanh niên của 5 phường. Đặc biệt, tại điểm sinh hoạt có bạn trẻ 9X đã chia sẻ rằng: mình từng trải qua lứa tuổi vị thành niên, với nhiều bỡ ngỡ đầu đời. Cậu từng mơ hồ, ngại khi đề cập đến việc chăm sóc sức khỏe sinh sản nhưng càng lớn lên, trưởng thành, chàng trai hiểu và cảm thấy trang bị vốn kiến thức này sớm rất cần thiết.
   Tất cả đoàn viên, thanh niên, vị thành niên, nam, nữ trong độ tuổi thanh niên, tuổi tiền hôn nhân, chuẩn bị kết hôn cư trú, lao động và học tập trên địa bàn quận Ba Đình đều có thể tham gia câu lạc bộ. “Thanh niên không nên kết hôn muộn và không nên sinh con muộn” có hình thức sinh hoạt đa dạng, phong phú tại hội trường hoặc ngoài trời như: văn nghệ, thể thao, dã ngoại, tham quan, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, tổ chức giao lưu… nội dung liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, nhằm nâng cao chất lượng dân số, đặc biệt để phát hiện, phòng ngừa và hướng dẫn điều trị các bệnh lý có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe khi kết hôn.
   Các hoạt động này nhằm mang lại nhận thức sâu sắc cho thanh niên, để các bạn có thể hiểu: chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ là việc hướng dẫn các biện biến tránh thai hay sinh hoạt tình dục an toàn, mà còn nhằm mục đích hết sức thiết thực và to lớn là chuẩn bị tâm sinh lý, ứng xử để xây dựng một gia đình hạnh phúc cả về thể chất lẫn tinh thần, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống con người trong xã hội. Câu lạc bộ “Thanh niên không nên kết hôn muộn và không nên sinh con muộn” mong ngày càng thu hút nhiều thanh niên nam nữ trên địa bàn quận tham gia và đồng hành, phát triển./.
   Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt CLB “Thanh niên không nên kết hôn muộn và không nên sinh con muộn” trên địa bàn quận Ba Đình:












Tác giả: Thanh Nga Thanh Nga

Nguồn tin: Phòng Dân số - TTYT quận Ba Đình

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây