Quận Thanh Xuân tổ chức các hoạt động hưởng ứng 81 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941-06/6/2022)

Thứ năm - 23/06/2022 06:01    Lượt xem: 361

Quận Thanh Xuân tổ chức các hoạt động hưởng ứng 81 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941-06/6/2022)

Để thiết thực hưởng ứng 81 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941-06/6/2022), Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã xây dựng Kế hoạch và triển khai các hoạt động truyền thông, khám sức khỏe cho Người cao tuổi trên địa bàn quận với mục tiêu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân trên địa bàn quận, giúp người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”.
     Từ ngày 15/5/2022-13/7/2022, Trung tâm Y tế quận phối hợp với Chi cục Dân số Hà Nội, Ban dân số-KHHGĐ 11 phường tổ chức 27 cuộc truyền thông cho 2.200 người cao tuổi về các kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi và cách phòng tránh, tư vấn chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với người cao tuổi.

                 Toàn cảnh buổi truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại phường Khương Mai quận Thanh Xuân
   
     Ngày 22/6/2022, tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã tổ chức khám miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi chưa được khám sức khỏe định kỳ…với các nội dung: Khám sức khỏe tổng quát, siêu âm, tổng phân tích tế bào máu, tổng phân tích nước tiểu, men gan, GOT, định lượng Urê, Axit Uric, Cholesterol toàn phần, tryglicerid...Kết quả khám cho thấy 100% Người cao tuổi đến khám đều mắc một hoặc nhiều bệnh. Các bệnh chủ yếu về mắt, huyết áp, tim mạch, đường huyết, xương khớp... Người cao tuổi đến khám được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe thường xuyên tại Trạm Y tế phường, TTYT quận đồng thời các trường hợp mắc bệnh cần khám chuyên sâu đều được các Bác sỹ tư vấn chuyển Bệnh viện tuyến trên để khám và điều trị kịp thời.

     Triển khai và duy trì Mô hình chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi tại 11/11 phường với các hoạt động truyền thông, tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại gia đình và cộng đồng và tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh.... nhằm cải thiện, nâng cao sức khỏe, thể chất, tinh thần cho Người cao tuổi trên địa bàn quận Thanh Xuân...

                                            Người cao tuổi đến Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân để khám sức khỏe từ sớm


                                Một số hình ảnh về chăm sóc sức khỏe nguời cao tuổi trên địa bàn quận Thanh Xuân


                             Một số hình ảnh về chăm sóc sức khỏe nguời cao tuổi trên địa bàn quận Thanh Xuân

      Để thích ứng với già hóa dân số, quận Thanh Xuân đã đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng, đây cũng chính là mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng Dân số trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ Sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) “về công tác dân số trong tình hình mới”.

Nguồn tin: Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dskhhgdhanoi.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây